Hội thi tìm hiểu pháp luật về dân quân tự vệ huyện Sốp Cộp năm 2021

Ngày 10/6/2021, UBND huyện Sốp Cộp  tổ chức Hội thi  tìm hiểu pháp Luật về dân quân tự vệ năm 2021. Tới dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Vũ Văn Quân - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức hội thi; đại diện Ban Dân quân Phòng tham mưu Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; các đồng chí thành viên BTC, BGK, các Tiểu ban.

Hội thi pháp luật về dân quân tự vệ năm 2021

Tham gia Hội thi lần này, có 16 thí sinh là chính trị viên, chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng Ban CHQS cấp xã. Hội thi được tổ chức đúng quy định, trình tự, theo đúng hướng dẫn. Các thí sinh trải quan 5 phần thi gồm: 5 nội dung: Thi trắc nghiệm;Thi chuẩn bị và thực hành lên lớp một chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật;Thi xây dựng và báo cáo kế hoạch “Tổ chức lực lượng, huấn luyện hoạt động và bảo đảm chế độ chính sách cho lực lượng dân quân tự vệ giai đoạn 2021 - 2025”; Thi xây dựng và báo cáokế hoạch huấn luyện lực lượng dân quân cấp xã và thi thực hành bắn súng K54 bài 1c. Trong quá trình tổ chức thi các thí sinh đã chấp hành nghiêm quy chế, tự giác làm bài và đạt được kết quả rất cao, nhiều bài thi được thi sinh chuẩn bị công phu, sinh động có bổ sung thêm các hình ảnh minh họa trong triển khai pháp Luật về dân quân tự vệtại địa phương.

Thí sinh Giàng A Sệnh – Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên BCHQS xã Sam Kha cho biết: Hội thi lần này chúng tôi đã rút ra được rất nhiều bài học kinh nghiệm từ thực tiễn để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng, hệ thống chính trị và bà con nhân dân, đặc biệt là lực lượng dân quân trong toàn xã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương mình; kịp thời giải quyết những vấn đề khó khăn vướng mắc, phức tạp ở địa phương, trên địa bàn không để kéo dài và bức xúc.

 Hội thi trao giải cho các thí sinh

 

Thông qua Hội thi, 100% thí sinh đã nắm chắc các nội dung Luật DQTV, các văn bản quy phạm pháp luật, sử dụng thành thạo súng K54. Qua đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức, nâng cao trách nhiệm và năng lực tổ chức thực hiện pháp luật về Luật Dân quân tự vệ; xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ vững mạnh, chất lượng, sẵn sàng cơ động và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao;

Thí sinh Lê Đức Trường – Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS xã Nậm Lạnh cho biết: Qua hội thi đã giúp tôi nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò tầm quan trọng của lực lượng DQTV và giúp tôi hiểu được những nội dung cơ bản trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để điều hành lực lượng DQTV, sự phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, hệ thống chính  trị xã trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, quân sự của địa phương đảm bảo tình hình ANCT, TTATXH.

Thượng tá Lường Văn Tuyên – Chính trị viên Ban CHQS huyện, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: Thông qua hội thi đã nâng cao khả năng truyền đạt, giảng dạy chính trị của Chính trị viên đối với cán bộ DQTV, cũng như giảng dạy chính trị cho chiến sĩ DQTV. Đối với các đồng chí là chỉ huy trưởng và phó chỉ huy trưởng  nâng cao khả năng xây dựng kế hoạch;  xây dựng và tổ chức thực hiện công tác Quân sự, quốc phòng địa phương, thực hiện Luật DQTV tại địa phương và cơ sở.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 02 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các thí sinh đạt giải và tuyển chon các thí sinh đạt thành tích cao để luyện tập, tham gia Hội thi tìm hiểu pháp luật về dân quân tự vệ tỉnh Sơn La năm 2021./.

 

Tác giả: Lò An
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1