Chi đoàn cơ quan Khối Chính quyền huyện phối hợp với chi đoàn khối Nội chính, Đoàn Thanh niên xã Púng Bánh tổ chức hỗ trợ và lợp mái tôn cho hộ nghèo tại bản Púng Cưởm xã Púng Bánh

Thực hiện chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh” do Huyện đoàn phát động. Ngày 09/10/2021, Chi đoàn cơ quan Khối Chính quyền huyện phối hợp với chi đoàn khối Nội chính, Đoàn Thanh niên xã Púng Bánh tổ chức hỗ trợ lợp mái tôn mới cho gia đình và Mùa Me So, 90 tuổi tại bản Púng Cưởm xã Púng Bánh.

Quang cảnh các đoàn viên thanh niên lợp mái cho gia đình bà Mùa Me So

 

Ngôi nhà của bà Mùa Me So có diện tích khoảng 20m2, dựng từ 2 năm trước được tận dụng từ ngôi nhà cũ khi gia đình bà chuyển về khu tái định cư mới. Tuy nhiên, qua lâu ngày các tấm lợp đã dần bị nứt, trời mưa bị dột làm cho 2 mẹ con bà So gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Để giúp đỡ gia đình bà So có một nơi ở được yên tâm hơn, chi đoàn cơ quan khối Chính quyền huyện đã kêu gọi, vận động các chi đoàn, Đoàn thanh niên các xã, các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ được gần 7 triệu đồng để mua tôn lạnh và huy động đoàn viên thanh niên ngay trong buổi sáng tổ chức lợp mới mái nhà cho gia đình bà.          

Đây là việc làm thiết thực thể hiện tinh thần xung kích của ĐVTN của tuổi trẻ trong việc tham gia tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, giúp đỡ hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

Tác giả: Lò An
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1