Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2014
Ngày 22-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2014; nhiệm vụ, giải pháp năm 2015 và định hướng kế hoạch 5 năm (2016-2020).

Dự tại điểm cầu ở tỉnh ta có đồng chí Lò Mai Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

 

Năm 2014, phong trào xây dựng nông thôn mới đã có bước chuyển biến mạnh mẽ; hầu hết các tỉnh trước đây chưa quan tâm đúng mức hoặc chưa có xã đạt chuẩn đều đã tổ chức Hội nghị đánh giá nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục, phấn đấu đạt tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới cao vào cuối năm 2015. Các địa phương đã quan tâm hơn và tập trung chỉ đạo thực hiện những nội dung trọng điểm trên địa bàn và có nhiều cơ chế chính sách linh hoạt để huy động nguồn lực thực hiện Chương trình. Kết quả, năm 2014 toàn quốc có 785 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 8,8%; 1.285 xã đạt từ 15 đến 18 tiêu chí, chiếm 14,5%; 2.836 xã đạt từ 10-14 tiêu chí, chiếm 32,1%; 2.964 xã đạt 5 đến 9 tiêu chí, chiếm 33,6%; 945 xã đạt dưới 5 tiêu chí, chiếm 11%; tiêu chí bình quân tăng 5,38% tiêu chí/xã so với năm 2010 và không còn xã trắng tiêu chí.

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá cao những kết quả trong việc triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới ở các địa phương; đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục. Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành Trung ương khẩn trương rà soát bổ sung cơ chế, chính sách để tham mưu cho Chính phủ, trọng tâm là thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ và phát triển nông nghiệp, đưa cây, con giống mới có năng suất cao, chất lượng tốt vào sản xuất; khuyến khích hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp và sản xuất trên địa bàn nông thôn; quan tâm chính sách dạy nghề cho lao động nông thôn để chuyển dịch lao động; thực hiện chính sách tín dụng đối với hộ nghèo và cận nghèo; tăng cường cho vay vốn đối với các hộ sản xuất vùng nông thôn; tăng thêm nguồn lực đầu tư cho Chương trình xây dựng nông thôn mới; tổ chức khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến...

Đình Thành

http://www.baosonla.org.vn/

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1