Huyện Sốp Cộp thực hiện cải cách hành chính tháng 10 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 11 năm 2020

          Trong tháng 10, UBND huyện đã ban hành hệ thống văn bản chỉ đạo, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, cụ thể: ban hành 22 văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ; triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu về CCHC năm 2020” trên mạng Internet, có 1.249 lượt tài khoản tham gia dự thi; trong công tác giải quyết TTHC Cấp huyện: Tiếp nhận 78 Hồ sơ, đã giải quyết 60 hồ sơ, đang giải quyết 18 hồ sơ, (đạt 100% thủ tục được giải quyết đúng tiến độ). Dịch vụ Bưu chính công ích, tiếp nhận 32 hồ sơ, đã giải quyết 32 hồ sơ (đạt 100%), không có phản ánh, kiến nghị, khiếu nại về kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện. Có 43/43 cơ quan, đơn vị trực thuộc khai thác, sử dụng phần mềm quản lý văn bản VNPT-Ioffice; UBND huyện đăng ký mở tài khoản đăng ký giao dịch chứng thư số cho 43 cơ quan, đơn vị. Tổng số TTHC thực hiện giao dịch trên cổng dịch vụ công trực tuyến là 17 thủ tục (Mức độ 3 là 15 thủ tục; mức độ 4 là 02 thủ tục); Tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Sơn La mức độ 3 là 09 hồ sơ (gồm: Tài chính-Kế hoạch 07; Kinh tế - Hạ tầng 02).

          Trong thời gian tới, huyện Sốp Cộp tập trung đẩy mạnh công tác kiểm tra lĩnh vực Nội vụ; Tổ chức đối thoại với cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính; Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ do UBND tỉnh giao, tập trung nâng cao hiện đại hóa hành chính, trong đó hoàn thiện trang thông tin điện tử của huyện, cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định; nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và làm việc; tích cực tuyên  truyền để tổ chức, cá nhân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo đủ tỷ lệ tối thiểu giao dịch; Tổ chức thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ trong các cơ quan đơn vị, đẩy mạnh, tiết kiệm, chống lãng phí và chống tham nhũng, chỉ đạo thực hiện, chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện lãng phí, thực hiện nghiêm túc việc tiết kiệm, chống tham nhũng trong đội ngũ cán bộ, công chức; Niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; đăng tải trên trang thông tin điện tử của UBND huyện; quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, 9001:2015 trong hoạt động các cơ quan hành chính…

Tác giả: Tòng Đại
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1