Chi Cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Sơn La tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, thú y tại xã Mường Lạn

          Ngày 18/5/2022, Chi Cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, thú y cho bí thư chi bộ, trưởng bản, cán bộ thú y các bản tại xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp.

Cán bộ Chi Cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh hướng dẫn người dân trồng cỏ voi

          Trong thời gian 1 ngày các học viên được phổ biến luật thú y và một số văn bản hướng dẫn thi hành luật thú y; hướng dẫn kỹ chăn nuôi, hướng dẫn sử dụng thuốc và vắc xin thường dùng trong thú y, một số bệnh truyền nhễm nguy hiểm thường gặp ở gia súc, gia cầm và phương pháp điều trị, kỹ thuật trồng cỏ, chế biến, dự trữ thức ăn chăn nuôi cho trâu, bò và thực hành tại một số mô hình trồng cỏ thức ăn chăn nuôi ở bản Mường Lạn, hướng dẫn phương pháp lấy mẫu bệnh phẩm xét nhiệm bệnh….Qua đó góp phần nâng cao kiến thức cơ bản về kỹ thuật chăn nuôi, thú y cho bà con nhân dân trên địa bàn xã.

          Anh Vì Văn Biện-Bí thư chi bộ, Trưởng bản bản Cống, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp cho biết: Qua lớp tập huấn này tôi cũng đã nắm được các bước, quy trình phòng chống dịch bệnh cho trâu bò và hiểu được các kỹ năng thức ăn nuôi cho trâu bò và tới này tôi sẽ tuyên truyên nhân dân áp dụng các khoa học kỹ thuật chăn sóc bảo vệ phòng chống dịch bệnh cho trâu, bò làm sao cho đàn trâu bò, ở bản phát triển tốt hơn.

          Anh Vừ A Mây-Trưởng bản Huổi Men, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp cho biết: Trước nay mình không biết trồng cỏ, bây giờ lên tập huấn các trồng cỏ, đương nhiên mình cũng hiểu được kinh nghiệm tuyên truyên cho nhân dân  để trồng cỏ cho gia súc, gia cầm, để làm sao trâu bò trong bản phát triển hiệu quả.

          Trước đó, Chi Cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh đã hỗ trợ xã Mường Lạn 17 bộ dụng cụ thú y phòng chống dịch cho 17 nhân viên thú y của xã gồm xi lanh, kinh tiêm, hộp lạnh; hỗ trợ 1.500 liều vắc xin phòng dại cho đàn Chó, Mèo cho các bản.

          Anh Vũ Văn Tám-Phó phòng quản lý thuốc - Chi Cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh : Được sự phân công của  Chi Cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh, hôm nay chúng tôi phố hợp với Đảng ủy-HĐND-UBND xã Mường Lạn tổ chức lớp tập huấn về kỹ thuật trồng cỏ, kỹ thuật pòng chống dịch bệnh, kỹ thuật chăn nuôi cho người dân. Qua đây muốn giúp nhân dân xã mường Lạn phát triển chăn nuôi, nhằm nâng cao thu nhập cho người dân và tạo sinh kế bễn vứng cho người dân trong thời gian tới.

          Đây là hoạt động của Chi Cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Sơn La được phân công giúp đỡ xã vùng (III) Mường Lạn huyện Sốp Cộp. Thông qua hoạt động giúp cho xã Mường Lạn đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội khu vực biên giới./.

Tác giả: Tòng Đại
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1