Đơn vị Bầu cử số 2 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Sốp Cộp

          Trong 02 ngày, từ ngày 13/4/2021 đến ngày 14/4/2021, Đơn vị Bầu cử số 2 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV do đồng chí Tráng Thị Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã đến kim tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Sốp Cộp. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Thanh Thủy - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đào Đình Thi - Phó Bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Thành viên UBBC huyện, Tổ trưởng các tổ giúp việc UBBC huyện, các đơn vị Lực lượng vũ trang, Chủ tịch UBND, Trưởng công an các xã.

 Đồng chí Tráng Thị Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra

          Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ban chỉ đạo bầu cử, UBBC huyện đã triển khai đầy đủ, kịp thời và đúng tiến độ công việc theo quy định của luật Bầu cử; các cơ quan, đơn vị, UBND các xã đã cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ phân công. Qua hội nghị hiệp thương lần thứ 2, đã thống nhất lập danh sách sơ bộ 56 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa IV, 334 người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026 và đã tổ chức lấy ý kiến, nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Hiện UBMTTQVN cấp huyện và cấp xã đang chuẩn bị công tác hiệp thương lần thứ 3. Tính đến ngày 12/4/2021 có 91/91 điểm đã niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu tương ứng. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng; vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự, an ninh biên giới và công tác phòng chống dịch bệnh trong cuộc bầu cử được xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể; mọi khiếu nại, tố cáo đã được xác minh, giải quyết kịp thời theo quy định.

         Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi và đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện công tác chuẩn bị cuộc bầu cử HĐND các cấp ở huyện Sốp Cộp.

         Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo, đồng chí Tráng Thị Xuân-Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện của ban chỉ đạo và UBBC huyện. Đồng chí yêu cầu, huyện rà soát, xem xét sai xót và chỉnh sửa, bổ sung toàn bộ danh sách cử tri đã niêm yết đảm bảo thật chính xác, theo đúng hướng dẫn; Hoàn thiện tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền; chuẩn bị cơ sở, vật chất cho công tác bầu cử như: Đóng hòm phiếu, bảng niêm yết, tiểu sử tóm tắt người ứng cử, chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác cho các khu vực bỏ, phòng bỏ phiếu…; Nắm tình hình, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh; Đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an ninh biên giới, tiếp tục duy trì các chốt covid-19 đảm bảo phòng chống dịch./.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1