Hội nghị tập huấn triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" ( OCOP) năm 2019
Ngày 12/9/2019, UBND huyện phối hợp với Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (gọi tắt là OCOP) năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Văn Quân - Phó chủ tịch UBND huyện. Tham dự có lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; BCĐ nông thôn mới các xã; các tổ chức, cá nhân, Hợp tác xã trên địa bàn huyện. 
Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được giới thiệu nội dung cơ bản và hệ thống tổ chức của chương trình OCOP; các kết quả thành tựu thực hiện chương trình OCOP trên thế giới và Việt Nam; bộ tiêu chí đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP…Mục tiêu tổng quát của Chương trình OCOP  là phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn. 

Thông qua Hội nghị tập huấn, lãnh đạo huyện, các xã, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện sẽ xác định được vai trò mục tiêu của chương trình OCOP là gắn với phát triển sản xuất hàng hóa, phục vụ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và nghiên cứu lựa chọn sản phẩm chủ lực phát triển sản phẩm nông nghiệp gắn với phát triển du lịch; chú trọng đào tạo nghề gắn với phát triển sản phẩm địa phương.

Tác giả: Lò An
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1