Huyện Sốp Cộp tăng cường tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2021

          Để nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị; cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị và cá nhân, tổ chức về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng và trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ của công tác CCHC đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện. UBND huyện ban hành kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính huyện năm 2021.

          Các hoạt động tuyên truyền về CCHC, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức, thiết thực, hiệu quả; giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng thường xuyên các tiện ích của chính quyền điện tử trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện, UBND xã theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông cấp huyện, cấp xã; cách thức thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến ở mức độ 3, 4 và qua dịch vụ bưu chính công ích. Phát huy vai trò tích cực của các cơ quan tuyên truyền, cơ quan thông tin đại chúng trong việc đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về CCHC. Phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực cũng như hạn chế trong công tác CCHC ở các cơ quan, đơn vị, UBND các xã để cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nhận thức một cách đầy đủ, toàn diện về việc tổ chức thực hiện chương trình CCHC trên địa bàn huyện. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành, các cơ quan đoàn thể, công chức, viên chức tích cực tham gia công tác tuyên truyền CCHC để thực hiện tốt kế hoạch CCHC đã đề ra; kết hợp hình thức tuyên truyền truyền thống với ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao.

          Hình thực tuyên truyền, Tuyên truyền các nội dung CCHC trong nội bộ từng cơ quan, đơn vị; Tuyên truyền các nội dung CCHC trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tổ chức cuộc thi tìm hiểu các nội dung về CCHC; Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng về CCHC, Hiệu quả Quản trị và Hành chính công…

          Kết hợp các phương tiện truyền thông với ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Tuyên truyền về CCHC phải gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện. Thực hiện lồng ghép việc tuyên truyền CCHC với việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước./.

Tác giả: Tòng Đại
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1