Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp

Ngày 02/7/2021, HĐND huyện Sốp Cộp khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 long trọng tổ chức Kỳ họp thứ nhất để bầu kiện toàn toàn các chức danh chủ chốt HĐND, UBND huyện và thông qua các Tờ trình Nghị quyết quan trọng của HĐND huyện.

Trước giờ diễn ra kỳ họp các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; các đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể hyện đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Đúng 8h00’ ngày 02/7/2021, Kỳ họp chính thức được khai mạc. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Dương Tú Anh-Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy. Dự Kỳ họp có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; các đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể hyện, đơn vị LLVT ; Thường trực Đảng ủy các xã cùng các đại biểu HĐND huyện khóa III.

Quang cảnh Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại Kỳ họp HĐND huyện đã thông qua kết quả bầu cử HĐND huyện và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Sốp Cộp đã được các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tổ chức các hội nghị hiệp thương, lựa chọn giới thiệu người ứng cử. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, góp phần tạo không khí chung cho ngày hội. Cuộc bầu cử đã được tổ chức an toàn, thành công, đúng luật với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,23%; có 31 đại biểu trúng cử đại biểu HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo về số lượng, cơ cấu, thành phần theo dự kiến. Ủy ban bầu cử huyện đã ban hành Nghị quyết xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện khóa IV và cấp giấy chứng nhận đại biểu HĐND huyện đối với 31 người trúng cử theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ Họp đồng chí Dương Tú Anh-Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đề nghị: Các vị đại biểu HĐND huyện tập trung trí tuệ, dân chủ sáng suốt bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt HĐND huyện, UBND huyện, lãnh đạo các Ban của HĐND huyện, các ủy viên của UBND huyện và Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của Đảng và Nhà nước. HĐND, UBND và các vị đại biểu HĐND huyện chủ động, sáng tạo, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể và trước nhân dân, nhằm đáp ứng nguyện vọng và sự mong đợi của cử tri trong toàn huyện góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, lần thứ IV đã đề ra, xây dựng huyện sớm thoát khỏi huyện nghèo.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm các các đại biểu đã bầu các chức danh: Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban, Phó trưởng ban các Ban của HĐND huyện khóa IV, với sự tín nhiệm cao đồng chí Quàng Văn Tiêu-Phó Bí thư Thường trực huyện ủy tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Quý Ba-Ủy viên BTV huyện ủy tái cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Đồng chí Dương Tú Anh-Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Thường trực HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026

Thay mặt Thường trực HĐND khóa mới đồng chí Quàng Văn Tiêu-Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện khóa IV phát biểu nhận nhiệm vụ, quyền hạn được giao: “Thưa toàn thể các đồng chí! Nhận nhiệm vụ trọng trách được Đảng bộ, chính quyền, cử tri, nhân dân giao phó trong nhiệm kỳ mới , để cứng đáng với niềm tin tưởng đó, tôi xin hứa với cử tri và nhân dân sẽ cùng tập thể Thường trực, các ban HĐND huyện và các vị đại biểu HĐND huyện đoàn kết, thống nhất một lòng, vượt qua mọi khó khăn thách thức, thông qua các quyết sách đúng đắn để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và giám sát việc thực hiện khả thi các quyết sách đó, khẳng định vị trí vai trò của HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, góp phần đưa kinh tế của huyện phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng với niềm tin mà cử tri và nhân dân giao phó”.

          Kỳ họp đã bầu Chủ tịch UBND huyện, 2 Phó Chủ tịch UBND huyện, 13 thành viên UBND huyện cùng 24 đồng chí tham gia Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Đào Đình Thi-Phó Bí thư Huyện ủy tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Văn Quân, Tòng Thị Kiên tín nhiệm tái cử chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp khóa IV.

Đồng chí Dương Tú Anh-Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí Ủy viên UBND huyện

Thay mặt UBND huyện khóa mới Đào Đình Thi-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu nhận nhiệm vụ: “Hôm nay được các vị đại biểu HĐND huyện tín nhiệm bầu chúng tôi tiếp tục giữ các chức danh chủ tịch, các phó chủ tịch, Ủy viên ủy ban  chúng tôi xin hứa với các vị đại biểu HĐND huyện sẽ tiếp tục đoàn kết , tuân thủ đúng quy định của pháp luật  giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trên địa bàn để cùng nhau hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ  mà đại hội Đảng bộ huyện khóa IV đã đề ra”.

Tại Kỳ họp đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021 của Thường trực HĐND huyện khóa IV; Thông báo ghị quyết của Thường trực HĐND huyện về thành lập 8 Tổ đại biểu HĐND huyện khóa IV.

Nhân dịp này, HĐND huyện khóa IV đã tặng hoa chia tay các đại biểu HĐND huyện khóa III không tham gia đại biểu HĐND huyện khóa IV.

Sau gần 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp. Đồng chí Quàng Văn Tiêu - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện, khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026./.

Tác giả: Trung Văn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1