Huyện Sốp Cộp tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Chiều ngày 11/10/2021, Huyện Sốp Cộp tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Tới dự có đồng chí Quàng Văn Tiêu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đào Đình Thi - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí phó chủ tịch UBND huyện; Trưởng các phòng, ban ngành, chuyên môn huyện; chủ tịch UBND các xã; Đại diện Chi hội doanh nghiệp huyện và các chủ doanh nghiệp, công ty, HTX, các cơ sở sản xuất kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Huyện Sốp Cộp tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Hiện nay trên địa bàn huyện có 32 Hợp tác xã và 23 doanh nghiệp, 1.390 hộ kinh doanh đang hoạt động; đã giải quyết việc làm cho trên 590 lao động với thu nhập bình quân đạt 3,5 - 4 triệu đồng/tháng. Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch COVID-19 nhưng các doanh nghiệp, HTX đã nỗ lực vươn lên sản xuất kinh doanh, đồng hành chung tay cùng chính quyền huyện ngăn chặn và đẩy lùi dịch bênh Covid 19, đóng góp gần 20 triệu đồng cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.Để tạo điều kiện cho các HTX nông nghiệp trong thu mua, bảo quản nông sản,  huyệnđã hỗ trợ trên 9 tỷ đồngđể hỗ trợ xây dựng Xưởng sơ chế nông sản, nhà điều hành, nhà kho, sân bê tông, hệ thống điện phục vụ sơ chế nông sản cho 4 hợp tác xã gồm: HTX nông nghiệp Nậm Ban, HTX Nông nghiệp Nam Phượng, HTX nông nghiệp Hải An, HTX Long Hiếu...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Quàng Văn Tiêu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Đào Đình Thi - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyệnđã biểu dương và ghi nhận những kết quả và sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển KT-XH chung của huyện. Đồng thời thông báo khái quát những kết quả nổi bật của huyện Sốp Cộp đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2021, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, HTX, các hộ sản xuất kinh trên địa bàn. Huyện Sốp Cộp đề nghị trong thời gian tới, các doanh nghiệp, HTX, các cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp tục năng động, sáng tạo, phát huy tiềm năng thế mạnh, tranh thủ tiếp cận các nguồn vốn để đầu tư phát triển; tăng cường liên kết, hỗ trợ lẫn nhau, tiếp tục đồng hành cùng với huyện thực hiện tốt các hoạt động xã hội vì cộng đồng.  Huyện Sốp Cộpsẽ luôn tạo điều kiện tốt và chia sẻ cùng doanh nghiệp, HTX kiến tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư để cùng nhau phát triển.

Đồng chí Phó bí thư Huyện ủy tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2021.

Đại diện Chi Hội doanh nghiệp huyện đã phát biểu bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện của các cấp chính quyền huyện. Đây là động lực mạnh mẽ giúp doanh nghiệp,HTX yên tâm sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền, vừa phục hồi sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa tìm kiếm, nắm bắt xu hướng thị trường và tận dụng những cơ hội mới để phát triển. 

Nhân dịp này, 10 doanh nghiệp, HTX và 3 cá nhân đã được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2021./.

Tác giả: Hoài Thanh
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1