Đảng ủy xã Mường Lèo tổ chức Lễ công bố, phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn (1956 – 2015)
Lượt xem: 257
Sáng ngày 10/10/2017, Đảng ủy xã Mường Lèo tổ chức Lễ công bố, phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn (1956 – 2015). Tới dự có đồng chí Quàng Văn Tiêu – Phó bí thư Thường Trực huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo một số cơ quan ban ngành đoàn thể huyện; Thường Trực Đảng ủy – HĐND – UBND xã, các ban, nganh, đoàn thể xã; các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ.

Lãnh đạo Huyện ủy, Đảng ủy xã  tặng cuốn sách cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ

 

Thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường và nâng cao công tác biên soạn, xuất bản lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam, Đảng ủy xã Mường Lèo đã phối hợp cùng Ban Tuyên giáo huyện ủy tiến hành triển khai sưu tầm, biên soạn và xuất bản cuốn Lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Mường Lèo giai đoạn 1956-2015 trên cơ sở tư liệu thu thập từ các cơ quan lưu trữ của tỉnh, huyện và địa phương, cùng với các nhân chứng lịch sử, cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ cung cấp. Sau nhiều cuộc hội nghị, hội thảo và các lần thẩm định, cuốn sách đã được cấp giấy phép xuất bản, in ấn 100 cuốn. Cuốn sách gồm 4 chương với những sự kiện lịch sử Đảng bộ nổi bật trong từng giai đoạn lịch sử đã được đề cập, phản ánh rõ, nhất là các sự kiện về phong trào xây dựng hợp tác hóa nông nghiệp giai đoạn 1965 - 1983; quá trình xây dựng, củng cố hệ thống chính trị; diễn biến sự kiện đại hội Chi bộ, Đảng bộ đến 2015; phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương, phong trào xóa đói giảm nghèo… trong thời kỳ đổi mới.

 

Phát biểu chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mường Lèo, đồng chí Quàng Văn Tiêu – Phó bí thư Thường Trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa xã với Ban Tuyên giáo huyện ủy trong quá trình sưu tầm, biên soạn cuốn sách và để cuốn Lịch sử Đảng bộ được phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng chí yêu cầu Đảng bộ xã chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể xây dựng kế hoạch lồng ghép trong nội dung sinh hoạt của chi bộ về việc tìm hiểu ý nghĩa, mục đích của cuốn sách. Đối với các trường học trên địa bàn xã, xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp cho các em học sinh trong những giờ học môn Lịch sử và Giáo dục công dân… Qua đó động viên lớp lớp con cháu xã ra sức học tập, rèn luyện, lao động, công tác tiếp bước cha anh để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới.

 

Nhân dịp này, Đảng ủy xã tặng giấy khen cho 4 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong công tác sưu tầm, biên soạn cuốn lịch sử  Đảng bộ xã giai đoạn (1956 – 2015) ; tặng cuốn sách cho các đồng chí Nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ../.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập