Ban Dân tộc HĐND huyện triển khai giám sát mô hình hỗ trợ nuôi ngựa sinh sản tại bản Huổi Phúc xã Mường Lèo và bản Pha Thoóng xã Púng Bánh
Lượt xem: 211
Ngày 4/5/2017, Đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND huyện do đồng chí Lò Thúy Hà, Trưởng Ban dân vận huyện ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND huyện làm trưởng đoàn đến giám sát mô hình hỗ trợ nuôi ngựa sinh sản thuộc nguồn vốn chương trình 135 tại bản Huổi Phúc xã Mường Lèo và bản Pha Thoóng xã Púng Bánh.

Đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND huyện kiểm tra Mô hình hỗ trợ nuôi ngựa sinh sản tại bản bản Pha Thoóng xã Púng Bánh

 

Mô hình hỗ trợ nuôi ngựa sinh sản tại bản Huổi Phúc xã Mường Lèo và bản Pha Thoóng xã Púng Bánh là mô hình thí điểm, thuộc dự án hỗ trợ phát triển sản xuất theo chương trình 135. Mô hình được triển khai và tổ chức bàn giao con giống từ tháng 11.2016. Tham gia mô hình có 24 hộ của 2 bản Huổi Phúc xã Mường Lèo và bản Pha Thoóng xã Púng Bánh. Mô hình có 22 hộ nghèo và hộ cận nghèo tham gia và được hỗ trợ 24 con ngựa giống sinh sản, trong đó có 4 con đực. Với tổng mức đầu tư hơn 1,284 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 1,2 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 84 triệu đồng. Bên cạnh được hỗ trợ con giống các hộ tham gia mô hình được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, phòng ngừa dịch bệnh cho đàn ngựa và được hỗ trợ thức ăn ban đầu và làm chuồng trại... Mô hình được triển khai trong thời gian 4 năm, từ năm 2016 – 2019, sau 4 năm số ngựa giống trên sẽ được xoay vòng chuyển cho các hộ ở bản khác để nuôi và phát triển. Tính đến nay, đối với Mô hình ngựa tại bản Huổi Phúc đã sinh sản được 3 con ngựa con và 15 con đang có chửa chuẩn bị sinh sản. Đối với mô hình nuôi ngựa tại bản Pha Thoóng có 1 con bị chết do bị lăn dốc, hiện có 6 con đang có chửa.

 

Tại buổi làm việc đồng chí Lò Thúy Hà, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND huyện nhận xét Mô hình hỗ trợ nuôi ngựa sinh sản tại 2 bản nhìn chung phù hợp với nhu cầu của người dân, được người dân đồng tình, tham gia, các hộ tham gia đúng đối tượng. Địa điểm lựa chọn mô hình thuộc các bản có điều kiện bãi chăn thả phù hợp với yêu cầu dự án. Đồng chí cũng đề nghị với với UBND xã Mường Lèo và xã Púng Bánh tiếp tục bổ sung hoàn thiện báo cáo, các văn bản, thủ tục bàn giao liên quan đến mô hình gửi về cho Ban giám sát để hoàn thiện hồ sơ giám sát để đánh giá kết luận và báo cáo Thường trực HĐND huyện./.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập