UBND xã Sốp Cộp: Thông báo hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone - "Khẩu trang điện tử"
Lượt xem: 517
Trước tình hình đại dịch Covid - 19 trên thế giới và Việt Nam có nhiều diễn biến phức tạp và xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng. Thực hiện theo Công văn số 3367/UBND-VP ngày 05/8/2020 của UBND huyện Sốp Cộp về việc hướng dẫn tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng, chống Covid - 19 trên địa bàn huyện. UBND xã Sốp Cộp thông báo tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân trên địa bàn xã về cách hướng dẫn cài đặt, sử dụng Bluezone.

Ứng dụng Bluezone-“Khẩu trang điện tử” là một ứng dụng nhằm phát hiện những người tiếp xúc gần với người nhiễm qua Smartphone một cách nhanh chóng, chính xác, là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy); góp phần bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid 19. Các điện thoại thông minh (smartphone) được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần. Nếu xuất hiện ca bệnh F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến tất cả các smartphone trong cộng đồng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với ca bệnh F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19; Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với Fl). Link tải ứng dụng tại địa chỉ: https://bluezone.vn/.

HƯỚNG DẪN

Cài đặt ứng dụng Bluezone - “Khẩu trang điện tử”

 

         Để cài đặt được phần mềm này trên điện thoại người dân thực hiện các bước sau:

         Bước 1: Người dùng điện thoại truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn  hoặc vào ứng dụng App Store hoặc CHplay trên điện thoại rồi tìm kiếm phần mềm Bluezone để tải về.

Giao diện phần mềm trên CHplay

 

         Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng Bluezone sẽ yêu cầu bạn cho phép ứng dụng sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những ai trong cộng đồng sử dụng Bluezone rồi. Nếu chưa bật Bluetooth bạn hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth hoặc vào Cài Đặt > chọn Bluetooth và bật lên.

Để sử dụng phần mềm người dùng phải bật Blooth trên điện thoại

         Bên cạnh đó ứng dụng cũng sẽ yêu cầu cho phép truy cập vị trí và truy cập một số thông tin của người dùng (việc cho phép truy cập này không sợ bị mất thông tin dữ liệu vì ứng dụng không thu thập những thông tin này) để nếu người bạn tiếp xúc hoặc có bất kỳ ca nhiễm mới nào nhiễm Covid-19, ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi thông tin đến bạn.

         Bước 3: Sau khi cài đặt xong, người dùng bấm Quét xung quanh để nhận diện xem có ai đang sử dụng Bluezone không. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m sử dụng bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào trong danh sách đã tiếp xúc.

Nguồn: Theo Công văn hướng dẫn số 929/STTTT-TTBCXB ngày 04/8/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập