Diễn tập Ứng phó lũ bão - TKCN xã Nậm Lạnh năm 2020 thành công tốt đẹp
Lượt xem: 140
Sáng ngày 31/7, huyện Sốp Cộp tổ chức Diễn tập Ứng phó lũ bão - TKCN xã Nậm Lạnh năm 2020. Tới dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Bùi Thanh Thủy, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; đồng chí Vũ Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND, phó trưởng BCĐ diễn tập huyện. Tham dự diễn tập có các đồng chí thành viên BCĐ Ứng phó lũ bão - TKCN huyện; thành viên BCĐ Phòng chống thiên tai - TKCN các xã.

Cuộc diễn tập Ứng phó lũ bão - TKCN xã Nậm Lạnh năm 2020 được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1: Thông báo tình hình thời tiết khí hậu thủy văn, chuyển cấp báo động, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp, sẵn sàng ứng phó với tình huống thiên tai. Giai đoạn 2: Thực hành phó bão lũ và TKCN xử trí các tình huống ứng phó bão lũ và TKCN. Tình huống giả định đặt ra cho cuộc diễn tập là vào hồi 7h30’ ngày 31/7 do ảnh hưởng của bão gây mưu to trên diện rộng và gây hiện tượng ngập lụt và xuất hiện các vết nứt trên địa hình, nguy cơ sạt lở cao tại bản Púng Tòng xã Nậm Lạnh. Trước tình hình trên, Đảng ủy, UBND xã, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã thực hành các cuộc họp, vận hành cơ chế để chuẩn bị phòng chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn, sơ tán người dân khỏi vùng nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất; tổ chức phối hợp hiệp đồng với các lực lượng trong phòng chống bão lũ và TKCN. Phần diễn tập thực hành ứng phó bão lũ và TKCN dựa trên tình huống mưa lũ tại khu vực cầu tràn của bản Púng Tòng  gây lũ quét đã cuốn trôi 2 hộ dân, 1 người mất tích, nhiều hộ dân bị ngập úng và có nguy cơ sạt lở. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn xã đã điều động lực lượng dân quân cơ động, lực lượng Công an xã và biên phòng, cán bộ, ban ngành, đoàn thể, lực lượng xung kích cùng với nhân dân tiến hành ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” và tổ chức sơ tán người và tài sản của nhân dân ra khỏi vùng có nguy cơ bị ngập úng, lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn. Đồng thời, tổ chức tìm kiế cứu nạn, khắc phục hậu quả… Cuộc diễn tập ứng phó bão lũ và TKCN xã Nậm Lạnh nhằm huấn luyện, kiểm tra, đánh giá khả năng lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền địa phương để đưa ra những phương án ứng phó khi có bão lũ và TKCN sảy ra trên địa bàn. Đồng thời, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch và các biện pháp phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn của địa phương, chủ động, linh hoạt sẵn sàng ứng phó khi có lụt bão xảy ra, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại.

Đồng chí Vũ Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND, phó trưởng BCĐ diễn tập huyện phát biểu khai mạc

Đồng chí: Vì Văn Minh - Chủ tịch UBND xã chủ trì Hội nghị 1 

Để tổ chức thành công cho diễn tập xã Nậm Lạnh cũng đã thiện tốt các phương án ứng phó bão lũ và TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”. Trong đó đã huy động được các lực lượng tham gia thể hiện được cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền vai trò của các lực lượng và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ ứng phó lũ bão- TCCN, khắc phục hậu quả thiên tai.

Hình ảnh trận lũ tại thực địa

Trong gần 4h diễn tập, cuộc Diễn tập Ứng phó lũ bão - TKCN xã Nậm Lạnh năm 2020 thành công tốt đẹp, đảm bảo  kế hoạc, yêu cầu đề ra và được BCĐ diễn tập huyện dánh giá xếp loại giỏi. Nhân dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể và 9 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tổ chức diễn tập.

Đồng chí Vũ Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND, phó trưởng BCĐ diễn tập huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tác giả: Lò Tâm - VHXH

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập