Ngày 20 tháng 12 năm 2020 Đồn biên phòng Nậm Lạnh huyện Sốp Cộp phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức Chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại bản Pá Vai, xã Nậm Lạnh
Lượt xem: 153
Thiết thực lập thành tích chào mừng 31 năm ngày hội Biên phòng toàn dân và 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2020). Ngày 20/12/2020, Đồn biên phòng Nậm Lạnh huyện Sốp Cộp phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức Chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại bản Pá Vai, xã Nậm Lạnh là bản biên giới đặc biệt khó khăn, 100% là đồng bào dân tộc Mông, tỷ lệ hộ nghèo còn cao.

Tại chương trình, quân y Đồn biên phòng và các Bác sỹ BVĐK huyện đã khám, cấp phát thuốc và chữa bệnh miễn phí cho hơn 65 lượt bà con nhân dân bản Pá Vai xã Nậm Lạnh, với tổng trị giá trên 7 triệu đồng. Đồng thời tư vấn về tình trạng sức khỏe để người dân có hướng điều trị cũng như tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh; kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân sinh hoạt hợp vệ sinh, các biện pháp phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết, xử lý các loại bệnh thông thường, vệ sinh phòng dịch nơi ăn ở để người dân nâng cao sức khỏe biết phòng tránh một số bệnh thông thường.

          Cán bộ chiến sĩ Đồn BP Nậm Lạnh và Bác sỹ BVĐK huyện khám chữa bệnh và cấp phát thuốc tại bản Pá Vai, xã Nậm Lạnh

Ngoài ra, Đồn Biên phòng Nậm Lạnh thường xuyên chỉ đạo quân y của Đồn, tăng cường hỗ trợ y tế ở các bản tuyên truyền, vận động để người dân tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Người dân bản Pá Vai, xã Nậm Lạnh đến khám chữa bệnh và được cấp phát thuốc

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của BĐBP Nậm Lạnh thể hiện tình cảm, sự đoàn kết, gắn bó giữa quân với dân, tô thắm thêm hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ, tạo niềm tin sâu sắc trong lòng nhân dân; để người dân địa phương chung sức với bộ đội biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc./.

Tác giả: Lò Tâm - VHXH

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập