Xã Nậm Lạnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, an ninh, công tác phối hợp theo NĐ 03/2019/NĐ-CP năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Lượt xem: 277
Chiều ngày 20/01/2021 xã Nậm Lạnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, an ninh, công tác phối hợp theo NĐ 03/2019/NĐ-CP năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Đức Trường - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã đại diện lãnh đạo TT HĐND, UBND, MTTQ, các ngành, đoàn thể xã và Chi hội trưởng nông dân các bản, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020. Tới dự Hội nghị còn có đồng chí thượng tá Bế Thế Quyết - Phó bí thư Đảng ủy, Phó trưởng công an huyện, đại úy Bùi Hoài Nam - Phó tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Sốp Cộp; đại diện Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Nậm Lạnh, Đội SXXDCSCT số 3 - Đoàn 326.

Các lực lượng vũ trang trên đã chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền các cấp triển khai đảm bảo an ninh trật, phòng ngừa, rà soát số người đi lao động, làm thuê, du lịch, lấy chồng, nghi vắng mặt không có lý do… liên quan đến người nước ngoài kịp thời báo cáo cấp trên có thẩm quyền, không để bị động bất ngờ trong phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid-19 gây ra, đảm bảo các chốt trực trên địa bàn có hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Đồng chí: Tòng Văn Quân - Đảng ủy viên, Trưởng côn an xã thông qua chương trình Hội nghị

Các đồng chí đại biểu dự Hội nghị

Thực hiện tốt công tác nắm tình hình liên quan đến Đại hội Đảng nhất là nhân sự tham gia đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thường xuyên trao đổi thông tin có liên quan đến tình hình ngoại biên, tình hình nội biên, nhất là tình hình tội phạm về ma tuý; phối hợp quản lý đối tượng, vận động quần chúng, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm đã đạt được những kết quả tích cực. Duy trì giao ban định kỳ đạt hiệu quả, chất lượng tốt trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng.

Chia sẻ những thông tin tích cực liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid-19 gây ra trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, YouTube…để nhân dân biết cách phòng ngừa, ngăn chặn các luận điệu tuyên truyền sai trái sự thật, gây hoang mang dư luận cho cộng đồng nhân dân.

Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân công an viên có  thành tích xuất sắc năm 2020

Năm 2020 cấp uỷ, chính quyền xã đã quán triệt sâu sắc và chấp hành nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự. Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác , huấn luyện, diễn tập, xây dựng lực lượng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân. Nổi bật là: Phối hợp với các ban ngành và các lực lượng khác bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia. Giữ vững ổn định an ninh chính trị, phòng chống có hiệu quả âm mưu "Diễn biến hoà bình" - bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang không ngừng được nâng lên, xứng danh là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong xã.

Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho các cá nhân Bản đội trưởng có  thành tích xuất sắc năm 2020

Tại hội nghị UBND xã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất săc trong công tác quốc phòng, an ninh năm 2020.

 

Tác giả: Lò Tâm - VHXH

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập