image banner
Xã Mường Và hoàn thành chi trả hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19
Lượt xem: 148

Thực hiện Nghị Quyết 42/NQ-CP, ngày 09/4/2020 của Chính Phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Ngày 15/6/2020, UBND xã Mường Và đã thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

 

Xã Mường Và tri trả cho các đối tượng ảnh hưởng do dịch Covid -19

          Có mặt tại điểm chi trả xã, khác với thường ngày, mặc dù mới hơn 6 giờ sáng nhưng người dân đã tập trung khá đông, khuôn mặt ai cũng vui vẻ, phấn khởi vì biết mình sẽ được nhận số tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.  Ông Lò Văn Tấn, năm nay 70 tuổi ở bản Huổi Ca là hộ nghèo, gia đình ông có 5 khẩu, ông rất vui mừng, phấn khởi khi nhận số tiền 3.750. 000 đồng.

          Ông Lò Văn Tấn – Bản Huổi Ca xã Mường Và huyện Sốp Cộp tâm sự: Được Đảng, Nhà nước quan tâm chúng tôi, hỗ trợ tiền Covid – 19, tôi rất cảm ơn Đảng, Nhà nước. Với số tiền này tôi sẽ mua con gà, con vịt về nuôi và trang trải cuộc sống

          Còn anh Mùa A Chịa – bản Phá Thóng xã Mường Và, là bản xa nhất của xã Mường Và, anh đã đến trụ sở UBND xã từ rất sớm để nhận số tiền hỗ trợ,  khi cầm trong tay số tiền trợ cấp, anh Chịa rất vui và phấn khởi vì có thêm tiền để trang trải cuộc sống gia đình được tốt hơn, có thêm động lực để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

          Anh Mùa A Chịa – bản Phá Thóng xã Mường Và huyện Sốp Cộp tâm sự:  Hôm nay được nhà nước hỗ trợ tiền cho hộ nghèo chúng tôi, về nhà thì tôi sẽ cố gắng làm nương, chăn nuôi.

          Để việc chi hỗ trợ  các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19 đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng, nhanh gọn. UBND xã thành lập 6 tổ thực hiện chi trả xong cho 239 đối tượng bảo trợ xã hội, mỗi người được hỗ trợ 1.500.000 đồng, với tổng kinh phí trên 358 triệu đồng; chi trả cho 4.661 khẩu là hộ nghèo và 2.826 khẩu là hộ cận nghèo, mỗi khẩu được nhận hỗ trợ 750.000 đồng, với tổng kinh phí trên 5,6 tỷ đồng.

          Đồng chí Hoàng Văn Trung – Chủ tịch UBND xã Mường Và huyện Sốp Cộp cho biết: Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND huyện, UBND xã thành lập các tổ công tác đến từng bản rà soát, đảm bảo đúng đối tượng. Đến thời điểm này xã đã tổ chức Chi trả xong cho các nhóm đối tượng ảnh hưởng Covid -19 góp phần giúp người dân phần nào vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. 

          Việc triển khai sớm Nghị quyết 42 của Chính phủ là giải pháp quan trọng để hỗ trợ người dân, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và sản xuất, là động lực để nhân dân cùng chung tay quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid -19./.

Tác giả:Tòng Đại
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập