image banner
Xã Mường Và tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 4 năm 2019
Lượt xem: 261
Sáng ngày 02/10/2019 tại Nhà văn hóa xã Mường Và đã diễn ra lễ khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh đối tượng 4 năm 2019.
Mục đích của lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho đối tượng 4 nhằm trang bị những kiến thức về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách,pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, an ninh trật tự trong tình hình mới; những nội dung cơ bản về xây dựng khu vực phòng thủ, tỉnh, huyện, biên giới quốc gia, chủ quyền biển đảo hiện nay.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Đ/c Hoàng Văn Trung Chủ tịch UBND xã - Chủ tịch HĐGDQP&AN xã nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác giáo dục quốc phòng và an ninh. Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ, đảng viên là một chủ trương và yêu cầu cấp thiết đặt ra cho toàn bộ hệ thống chính trị. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị các học viên tham gia học tập đầy đủ các nội dung quy định của chương trình bồi dưỡng và thực hiện đúng nội quy, quy chế lớp học.
Hội đồng GDQP - AN xã Mường Và tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng đối tượng 4 năm 2019 cho 54 học viên là cán bộ,đảng viên, trưởng các đoàn thể cấp bản. Lớp học tổ chức trong 04 ngày  từ 02/10 đến hết 05/10/2019. 54 học viên sẽ được tổ giảng viên gồm 02 đ/c trực tiếp truyền đạt.


Đồng chí: Quàng văn Bạt - BT Đảng ủy xã - Chính trị viên Hội đồng GDQP-AN xã trong buổi lên lớp cho các học viên

 Trong chương trình các học viên được trao đổi 07 chuyên đề gồm:
Chuyên đề 1: Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về Quốc phòng, An ninh.

Chuyên đề 2: Đường lối quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới

Chuyên đề 3: Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Chuyên đề 4: Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng, an ninh trong tình hình mới.
Chuyên đề 5: Phòng, chống chiến lược “Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ" của các thế lực thù địch đối với Việt Nam.
Chuyên đề 6: Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới.
Chuyên đề 7: 
Đường lối quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng, an ninh trong tình hình mới.



 Tại Lễ bế mạc lớp học các học viên được trao giấy chứng nhận

    Sau khi tiếp thu 7 chuyên đề các học viên sẽ viết bài thu hoạch để kiểm tra nhận thức. Tại lễ bế mạc các học viên được trao giấy chứng nhận đã hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và an ninh đối tượng 4 năm 2019.


Tác giả: Lường Việt -VHXH
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập