Sơn La chủ động với diễn biến mới của tình hình dịch bệnh COVID-19
Ngày 07/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh (BCĐ) đã tổ chức cuộc họp để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Đồng chí Phạm Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19  tỉnh, đến nay trên địa bàn tỉnh chưa có ca mắc Covid-19. Liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, tỉnh Sơn La rà soát truy vết 24 người; rà soát truy vết 1.140 người liên quan đến các ca bệnh ở Hà Nam, Thái Bình, Vĩnh Phúc.

Qua rà soát truy vết các trường hợp có liên quan đến ca dương tính tại huyện Bắc Yên đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhiệt đới TW có 10 người tiếp xúc gần đã qua 14 ngày kể từ lần tiếp xúc gần nhất với bệnh nhân. Công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 tỉnh Sơn La đã tiêm hơn 6.600 người

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đều kích hoạt trạng thái sẵn sàng đối phó với tình hình dịch bệnh, khẩn trương truy vết và thực hiện cách ly tập trung, giám sát cách ly tại nhà các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị  ngành Y tế cần bám sát và có đánh giá đúng tình hình để đưa ra các giải pháp kịp thời, phù hợp, không để người dân lơ là, chủ quan, mất cảnh giác nhưng không hoang mang. Đồng chí nhận định diễn biến đợt dịch lần này sẽ phức tạp vì tốc độ lây lan nhanh hơn đợt dịch trước. Ngành Y tế cần xây dựng quy trình và đảm bảo việc cung cấp thông tin chính xác, tránh để dư luận hoang mang. Ngành y tế trang bị, nâng cấp hệ thống xét nghiệm đảm bảo năng lực, chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân COVID-19 nếu dịch bùng phát. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng kế hoạch xét nghiệm các nhóm nguy cơ cao và xét nghiệm diện rộng theo yêu cầu của tình hình thực tế nhưng đảm bảo hiệu quả, không lãng phí. Các địa phương tăng cường hoạt động kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Rà soát bổ sung phương án đảm bảo an toàn cho công tác tiếp xúc cử tri, chuẩn bị cho công tác bầu cử… Có phương án đảm bảo an toàn phòng dịch trong các trường học, cho kỳ thi THPT…

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1