Chỉ số cài đặt phần mềm khai báo y tế điện tử PC COVID của tỉnh, vượt 25 bậc so với đầu tháng 8
Được sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự vào cuộc đồng bộ của các cấp các ngành, chỉ số cài đặt Bluezone và PC COVID của tỉnh Sơn La từ xếp thứ hạng 60/63 tỉnh thành phố đầu tháng 8, nay đã vượt lên xếp thứ 35/63 tỉnh thành, bằng 19,20% dân số và bằng 35,41% so với tổng số điện thoại thông minh (Smartphone) của tỉnh, vượt 25 bậc so với đầu tháng 8.

Toàn tỉnh có 237.618 smart phone đã cài đặt PC Covid.

Về số lượng Cài đặt ứng PC Covid toàn tỉnh có 237.618 smart phone đã cài đặt. Trong đó, có 5 huyện, thành phố đứng đầu về số lượng Cài đặt ứng dụng này trên địa bàn tỉnh qua số điện thoại lần lượt, gồm: Thành phố Sơn La 50.779; Mai Sơn 35.033; Mộc Châu 31.581; Thuận Châu 25.111; Phù Yên 18.688.

Ứng dụng PC-Covid - ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia được tổng hợp, nâng cấp từ tất cả các ứng dụng hiện tại (Bluezone, VHD, NCOVI) - là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 và sẽ thay thế cho toàn bộ các app chống dịch trước đây. Ứng dụng gồm có 9 tính năng chính: Thẻ Covid-19; Khai báo y tế; Khai báo di chuyển nội địa; Thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm; Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; Quét mã QR; Truy vết tiếp xúc gần, Bản đồ nguy cơ, và Phản ánh. Ứng dụng hiện đã có mặt trên hai chợ ứng dụng Apple Store và Google Store để người sử dụng tải về.

Đối với những người đã tải các ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 được khuyến cáo bởi Bộ TT&TT, Bộ Y tế như Bluezone, NCOVI, VHD khi cập nhật lên phiên bản mới nhất sẽ tự động chuyển về app thống nhất là PC-Covid. Dữ liệu từ các ứng dụng cũ sẽ hiển thị trên PC-Covid, không đòi hỏi người dùng khai báo lại từ đầu. 

Thẻ Covid-19 là một trong những tính năng quan trọng trên PC-Covid. PC-Covid đưa ra hiển thị 3 loại thẻ “xanh - vàng - đỏ” tương ứng với quy trình về thông tin dữ liệu dịch tễ do Bộ Y tế cung cấp.

Mã QR được sinh ra trên PC-Covid cũng là mã QR cá nhân duy nhất của người dân, chứa các thông tin liên quan đến phòng chống dịch.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1