6 tháng đầu năm 2016 BHXH Thành phố thu 66,517 tỷ tiền bảo hiểm
Trong 6 tháng đầu năm 2016, BHXH thành phố Sơn La đã thu được 66 tỷ 517 triệu đồng tiền BHXH, đạt 46 % KH, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2015.

Ngay từ đầu năm BHXH Thành phố đã triển khai đồng bộ các hoạt động nghiệp vụ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật BHXH, BHYT, các chế độ chính sách bảo hiểm xã hội tới nhân dân, tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành có liên quan và các đơn vị sử dụng lao động để triển khai hiệu quả công tác thu BHXH- BHYT. Tính đến 31/6/2016 số người tham gia BHXH, BHYT là 23.479 người , trong đó BHYT học sinh, sinh viên đạt tỷ lệ 94%, BHYT theo hộ gia đình tăng hơn 3.333 người, BHXH tự nguyện đạt 36,2 %. Nguyên nhân do người lao động đã nhận thức được tầm quan trọng của BHYT tự nguyện, đồng thời BHXH tỉnh thực hiện việc phân cấp quản lý đơn vị sử dụng lao động do vậy đối tượng tham gia BHYT – BHXH tăng nhiều so với năm 2015. 

 Công tác chi trả BHXH và giải quyết các chế độ chính sách BHXH cho các đối tượng tham gia bảo hiểm đã đảm bảo kịp thời và đúng đối tượng. Trong 6 tháng đã chi trên 161 tỷ đồng cho các đối tượng hưởng BHXH và các chế độ chính sách như trợ cấp BHXH  lần, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT. 

 Thời gian tới, BHXH Thành phố tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ, thực hiện kịp thời công tác chi trả chế độ BHXH, BHYT theo quy định của Nhà nước, khuyến khích các đối tượng tham gia BHYT theo hình thức hộ gia đình, đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, phấn đấu 20 % người lao động tham gia BHXH tự nguyện, 78 % dân số có thẻ BHYT, thu đạt và vượt KHBHXH Tỉnh giao từ 1-2%.

Minh Thu Đài TTTH Thành phố

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1