Hội nghị đánh giá công tác đăng ký sinh hoạt đạo Tin lành theo điểm nhóm
Ngày 18/10/2017, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình, kết quả thực hiện việc đăng ký thí điểm sinh hoạt điểm nhóm đạo Tin lành trên địa bàn tỉnh Sơn La; đánh giá hoạt động đạo Tin lành và hệ thống chính trị cơ sở tại các điểm nhóm dự kiến tiếp tục đăng ký. Dự hội nghị có đồng Chá A Của – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Lãnh đạo các huyện, xã đăng ký thí điểm sinh hoạt đạo Tin lành.


Hội nghị đánh giá công tác đăng ký sinh hoạt đạo Tin lành theo điểm nhóm

Đạo Tin lành du nhập vào dân tộc Mông ở Sơn La từ năm 1986, sau nhiều năm du nhập đến nay đạo Tin lành ở Sơn La gồm 5 hệ phái chủ yếu. Tính đến thời điểm nay, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã cấp Giấy chứng nhận sinh hoạt tôn giáo thí điểm cho 10 nhóm đạo Tin lành, ở 10 bản, 6 xã thuộc 5 huyện Mường La, Mai Sơn, Phù Yên, Sốp Cộp, Thuận Châu; trong đó có 7 nhóm đạo Liên hữu Cơ đốc Việt Nam, 1 nhóm Liên hữu Tin lành Báp tít Việt Nam, 2 nhóm dạo Tin lành Việt Nam. Qua đánh giá cho thấy, việc tổ chức triển khai cấp đăng ký sinh hoạt đạo Tin lành theo điểm nhóm đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của tỉnh theo chủ trương của Đảng, Nhà nước đến nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo của bà con nhân dân, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương trong từng thời điểm, đảm bảo thận trọng, thiết thực và hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước. Trong quá trình tổ chức thực hiện đã có sự phối hợp tham gia của nhiều ngành chức năng, triển khai thận trọng, chặt chẽ; vấn đề an ninh chính trị được đảm bảo, không phát sinh tình huống phức tạp; các Hội nghị được tổ chức trang nghiêm, tiết kiệm. Các điểm, nhóm sau khi được cấp đăng ký sinh hoạt tôn giáo đã được nhân dân đồng tình ủng hộ, người dân tham gia sinh hoạt đạo Tin lành đã phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thủy đã đề nghị các huyện có điểm nhóm sinh hoạt đạo Tin lành cần rà soát, kiểm tra các điều kiện cần và đủ để cấp phép giấy chứng nhận sinh hoạt tôn giáo cho người dân; phải coi đây là thiết chế văn hóa, điểm sinh hoạt cộng đồng để người dân có nguyện vọng được tham gia sinh hoạt tôn giáo thuần tùy; đồng thời chủ động khảo sát, đánh giá, đề xuất điểm nhóm đạo Tin lành đủ điều kiện theo quy định của pháp luật trình cấp có thẩm quyền xem xét cho ý kiến để cấp đăng ký sinh hoạt tôn giáo. Chỉ đạo các cấp tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về công tác tôn giáo trên địa bàn.

Diệp Hương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1