Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên trên địa bàn huyện năm 2024.
Chiều ngày 4/7/2024, UBND huyện tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên trên địa bàn huyện năm 2024. Đồng chí Đào Đình Thi, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo một số đơn vị, phòng, ban, ngành, đoàn thể  huyện; đại diện đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

         Với chủ đề" Xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh, thúc đẩy khát vọng cống hiến và tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên", tại buổi đối thoại các đoàn viên thanh niên đã đặt ra 6 câu hỏi, đề xuất kiến nghị đối thoại với Chủ tịch UBND huyện tập trung vào các nội dung: Giải pháp đối với tình trạng vứt bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật không đúng nơi quy định nói riêng và bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp nói chung; giải pháp và cơ chế chính sách trong việc khuyến khích phát triển nông nghiệp, kinh tế trang trại, hợp tác xã nông nghiệp, đặc biệt là các tổ hợp tác, trang trại và các câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế, mô hình kinh tế thanh niên ứng dụng công nghệ và sản xuất nông nghiệp theo xu hướng hữu cơ, nông nghiệp công nghiệp cao. Định hướng cho thanh niên phát triển các dự án khởi nghiệp, lập nghiệp gắn với sự phát triển nông nghiệp của huyện, các chế độ, chính sách đối với hợp tác xã và có cơ chế để hỗ trợ các sản phẩm đạt chuẩn, sản phẩm OCOP; giải pháp,  hiểu biết trong việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi để tránh được bệnh hại và tăng năng suất trong ngành nông nghiệp; giải pháp giúp nhân dân địa phương giao dịch, quảng cáo hàng nông sản và đặc sản địa phương được thuận lợi trên sàn thương mại điện tử; giải pháp hỗ trợ cho các đoàn viên, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương phát triển kinh tế hộ gia đình, khởi nghiệp, lập nghiệp tại địa phương; giải pháp về công tác cán bộ trong việc sắp xếp cán bộ đoàn đã hết tuổi đoàn để đảm bảo về công tác cán bộ và cơ cấu của cấp ủy. Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm đồng chí Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các đơn vị, phòng, ban, ngành liên quan đã trực tiếp trả lời thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đối thoại với thành niên

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị đối thoại

          Phát biểu kết luận tại buổi đối toại, đồng chí Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị đề xuất của đoàn viên, thanh niên. Đồng chí mong rằng thanh niên huyện nhà sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tình nguyện nhiệt huyết của tuổi trẻ, vượt qua khó khăn thách thức góp phần xây dựng quê hương Sốp Cộp ngày càng phát triển                          

Tác giả: Vì Thơm Trung tam Truyền thông - Văn hoá
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1