Trường Tiểu học Púng Bánh tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh
Hòa chung không khí rộn rã chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc. Ngày 26/01/2024, Trường Tiểu học Púng Bánh phối hợp với Hội phụ huynh học sinh và Đoàn Thanh niên xã Púng Bánh tổ chức ngày hội Bánh chưng xanh. Kinh phí tổ chức từ nguồn đóng góp của cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh và các nhà tài trợ.

       Tại ngày hội, đã tổ chức gói bánh chưng xanh gắn với tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh từng công đoạn gói bánh và ý nghĩa của bánh chưng, nhất là trong dịp lễ, tết. Ngày hội đã thu hút sự tham gia hào hứng, nhiệt tình của các đồng chí lãnh đạo xã, các đoàn thể xã, phụ huynh học sinh, giáo viên và các cháu học sinh trong trường. Trong ngày Hội còn tổ chức thi dã bánh dày và chương trình giao lưu văn nghệ.  Kết thúc “Ngày hội bánh chưng xanh” đã gói đước 160 cái bánh chưng để tổ chức bữa cơm tất niên giữa cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Số Bánh chưng còn lại sẽ tặng cho các cháu học sinh bán trú của trường.  

anh tin bai

Ban giám hiệu nhà trường nhận các phần quà từ UBND xã Púng Bánh và các nhà tài trợ

anh tin bai

Tiết mục giao lưu văn nghệ của các bậc phụ huynh học sinh

anh tin bai

Phần thi gói bánh chưng  tại  ngày hội


         Thông qua “Ngày hội bánh chưng xanh”, tạo sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam cho học sinh; thu hút các em tham gia vào các hoạt động ngoại khoá, hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa học sinh trong trường, tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm, sẻ chia với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường, góp phần động viên tinh thần, khích lệ các em vượt lên để đạt kết quả tốt trong học tập, rèn luyện./.

 

Tác giả: Lò An - Trung tâm TT - VH huyện Sốp Cộp
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1