Đoàn công tác Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Chùa Cẩm phong tỉnh Tây Ninh tổ chức trao bò giống cho người khuyết tật tại xã Púng Bánh.
Ngày 14/04/2024, Đoàn công tác Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Chùa Cẩm Phong tỉnh Tây Ninh tổ chức trao bò giống cho người khuyết tật tại xã Púng Bánh. Tham dự lễ trao tặng bò có ông Nguyễn Trọng Đàm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Thượng toạ Thích Định Tánh, chủ trì Chùa Cẩm Phong tỉnh Tây Ninh, cùng các phật tử; lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Sơn La. Huyện Sốp Cộp có đồng chí Tòng Thị Kiên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện; cấp ủy, chính quyền xã Púng Bánh.

    Tại lễ trao bò, đoàn công tác Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Chùa Cẩm phong tỉnh Tây Ninh đã tổ chức trao tặng 5 cặp bò sinh sản, mỗi cặp trị giá 20 triệu đồng cho 5 hộ gia đình nghèo có người khuyết tật, mồ côi xã Púng Bánh. Ngoài ra, Thượng tọa Thích Định Tánh đã hỗ trợ thêm cho mỗi hộ gia đình nhận bò 300.000 đồng tiền mặt để cải tạo chuồng trại, mua thức ăn chăn nuôi bò. Tổng trị giá tài trợ là 101,5 triệu đồng.

anh tin bai

Quang cảnh lễ trao tặng bò

anh tin bai

Trao bò cho người khuyết tật

    Nhân dịp này, Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Chùa Cẩm phong tỉnh Tây Ninh cũng đến thăm Bệnh  viện đa khoa huyện, tổ chức tặng quà cho 147 bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện, mỗi xuất quà trị giá 200.000 đồng

anh tin bai

Tặng quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện

          Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, không chỉ động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn với các gia đình người khuyết tật, mà còn là cơ hội giúp các gia đình người khuyết tật có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo. Đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những khó khăn đối với các bệnh nhân, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội./.

Tác giả: Tòng Đại Trung tâm TT - VH huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1