Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc tại huyện Sốp Cộp

          Sáng ngày 05/4/2022, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh, do đồng chí Chá A Của - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến giám sát tình hình và kết quả thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về danh mục các dự án thu hồi đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020 tại huyện Sốp Cộp. Làm việc với đoàn giám sát có đồng chí Dương Tú Anh - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí trong thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện và lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn giám sát của HĐND tỉnh tại huyện

         Trong giai đoạn 2016-2020, huyện Sốp Cộp đã trình HĐND tỉnh thông qua thu hồi đất cho 86 dự án, chuyển mục đích sử dụng đất đối với 20 dự án, trong đó có 22 dự án trình hủy bỏ do dự án được xây dựng trên nền đất hiện trạng, chưa bố trí được kinh phí, quá ba năm không thực hiện được. Đến nay huyện đã thực hiện được 54 dự án thu hồi với tổng diện tích thu hồi là 23,56ha, thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất đối với 5 dự án với diện tích là 5,9ha.

              Tuy nhiên tỷ lệ thu hồi và chuyển mục đích sử dụng đất các dự án đã được HĐND tỉnh thông qua chưa cao, một số dự án thời gian thực hiện còn kéo dài, nhiều dự án không thực hiện hoặc có thực hiện nhưng không thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất. 

          Tại buổi làm việc huyện thành viên Đoàn giám sát, đại diện các sở, ngành tỉnh và huyện đã tập trung thảo luận, chỉ rõ nguyên nhân những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các dự án, công trình mà nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua trên địa bàn huyện.

          Huyện Sốp Cộp kiến nghị với Đoàn giám sát một số nội dung như: Đề nghị HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh cho phép thu hồi, chuyển mục đích theo quy định. Đề nghị UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn UBND các huyện, các ngành, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện công tác lập thủ tục, hồ sơ công trình, dự án phải trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết thu hồi, chuyển mục đích theo quy định, chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác thẩm định hồ sơ công trình, dự án trình HĐND tỉnh thông qua…

          Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chá A Của đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò của HĐND - UBND huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, đồng thời đề nghị huyện Sốp Cộp tăng cường phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh giám sát thực hiện các NQ của HĐND tỉnh, kịp thời tháo gỡ, khó khăn, tồn tại; tiếp tục giải quyết dứt điểm những kiến nghị, vướng mắc của cử tri , đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện . Nghiêm túc tiếp thu, khắc phục những hạn chế, thiếu sót đã được Đoàn giám sát chỉ ra, rà soát lại các dự án, đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp kịp thời với các cấp nhằm phát huy hiệu quả các công trình, dự án góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

          Trước đó Đoàn giám sát đã đến kiểm tra thực tế tại một số công trình, dự án trên địa bàn huyện./.

Tác giả: Tòng Đại
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1