Đoàn công tác của Sở Y Tế đến kiểm tra, giám sát Trung tâm Y tế (TTYT), Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện về công tác phòng chống dịch covid -19.

          Chiều ngày 05/10/2021, Đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Trần Đắc Thắng- Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa huyện về công tác phòng chống dịch covid -19. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Dương Tú Anh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch covid -19 huyện cùng các đồng chí thành viên BCĐ phòng chống covid -19 huyện;  tập thể lãnh đạo, trưởng các khoa phòng BVĐK huyện và TTYT huyện.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác của Sở Y Tế với TTYT, BVĐK huyện về công tác phòng chống dịch covid -19

          Tại buổi làm việc lãnh đạo Trung tâm y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động và công tác phòng chống dịch covid -19. Đối với Trung tâm y tế quản lý, chỉ đạo, điều hành 02 phòng, 04 khoa chuyên môn và 8 trạm y tế xã. Cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản, đáp ứng về công tác khám chữa bệnh ban đầu tại tuyến cơ sở. Trong công tác phòng chống dịch Covid – 19, tính từ ngày 29/4 đến ngày 5/10/2021, TTYT huyện giám sát, theo dõi, cách ly  3.420 trường hợp đi từ các tỉnh có dịch, từ nước ngoài về địa phương, trong đó có 316 trường cách ly tập trung, 1.162 trường hợp theo dõi, giám sát tại nhà, 1.942 trường hợp hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại cộng đồng các trường hợp đều sức khỏe ổn định, không có trường hợp nào có biểu hiện nghi ngờ bệnh. Trong công tác tiêm chủng vắc xin Covid – 19, huyện đã tiêm được 8.805 liều vắc xin AstraZenneca, Moderna, pfize. Trong đó mũi 1 là 5.729 liều, mũi 2 được 3.076 liều, qua theo dõi, những người được tiêm sức khỏe tốt, không có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Đối với Bệnh viện đa khoa huyện là bệnh viện hạng II với quy mô 102 giường bệnh, chất lượng công tác khám, chữa bệnh ngày được nâng cao, tinh thần thái độ y bác sĩ phục vụ, chăm sóc người bệnh tận tình. Trong 9 tháng đầu năm 2021,  bệnh viện đã khám bệnh cho 12.385 lượt bệnh nhân; số bệnh nhân điều trị nội trú 34.570 lượt bệnh nhân; công suất sử dụng giường bệnh là 103%. …trong công tác phòng chống dịch, BVĐK huyện dự kiến 1 khu cách ly quy mô 50 gường bệnh, trang thiết bị có 3 máy thở, 1 máy chụp xquang.

          BVĐK huyện kiến nghị với đoàn công tác: Đề nghị hỗ trợ 1 máy siêu âm 4D điều trị bệnh nhân covid; 01 xe cứu thương chuyên dụng. TTYT kiến nghị  hỗ trợ sửa chữa 2 trạm y tế Mường Lạn, Mường Lèo đã xuống cấp; đề nghị Sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề cho cán bộ TTYT và Trạm y tế các xã...

          Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Trần Đắc Thắng, Giám đốc Sở Y tế đề nghị 2 đơn vị TTYT và BVĐK huyện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và  công  tác phòng dịch ; đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng Vacxin theo kế hoạch đảm bảo tiêm đến đâu an toàn đến đó; phân loại đối tượng vào khu cách ly tập trung chính xác, đúng đối tượng theo đúng quy định, có biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly; hướng dẫn cho các đối tượng cách ly tại nhà các biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo cho người thân và những người xung quanh. Chủ động tham mưu cho huyện xây dựng phương án thành lập bệnh viện dã chiến khi có tình huống dịch bùng phát xảy ra trên địa bàn huyện.

          Nhân dịp này, Đoàn công tác của Sở Y tế cũng đến thăm tặng 10 chiếc điện thoại thông minh( trong chương trình sóng và máy tính cho em) cho 10 em học sinh vượt khó học giỏi trường Tiểu học và THCS xã Mường Và, BVĐK tỉnh tặng 10 triệu đồng cho Trường phòng chống dịch covid 19, 500 text nhanh covid cho BVĐK huyện Sốp Cộp; thăm và tặng quà khu cách ly y tế tại Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 2, đoàn 326.

          Một số hình ảnh Đoàn Sở y tế làm việc tại huyện:

Đoàn công tác của Sở Y tế cũng đến thăm tặng 10 chiếc điện thoại thông minh cho 10 em học sinh vượt khó học giỏi trường Tiểu học và THCS xã Mường Và

Đoàn công tác của Sở Y tế thăm và tặng quà khu cách ly y tế tại Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 2, đoàn 326 

Đoàn công tác của Sở Y tế tặng 500 bộ test nhanh covid -19 cho BVĐK huyện./.

Tác giả: Hoài Thanh
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1