Họp Ban chỉ đạo về công tác phòng chống dịch Covid-19 huyện Sốp Cộp

Ngay sau khi Hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo về công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh kết thúc, tối ngày 20/10/2021. Ban chỉ đạo về công tác phòng chống dịch Covid-19 huyện đã họp bàn triển khai, thực hiện các giải pháp về công tác phòng, chống dịch huyện trong thời gian tới. Đồng chí Dương Tú Anh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo huyện; đồng chí  Đào Đình Thi-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban thường trực BCĐ huyện; các đồng chí thành viên trong BCĐ huyện.

Quang cảnh họp BCĐ phòng, chống Covid-19 huyện

 

Tính từ ngày 29/4 đến 20/10/2021 huyện Sốp Cộp đã ghi nhận 02 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên, 02 ca bệnh này nằm trong số công dân đón về các tỉnh phía Nam. Huyện đã rà soát, truy vết F1 là 08 người, không có các trường hợp F2, F3. Hiện tại công dân đang cách ly tập trung  là9 trường hợp; cách ly tại nhà 58 người, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại cộng đồng 161 người, các trường hợp đang được cách ly, giám sát, hướng dẫn theo dõi sức khỏe đều ổn định. Toàn huyện đã tiêm chủng: 10.647 mũi tiêm, trong đó mũi 1 là7.485 liều, mũi 2 là 3.162 liều. Rà soát số công dân đi làm ăn xa ở các tỉnh khác chưa về địa phương là 1.848 người trong đó số lao động có nhu cầu trở về127 người, đã trở về 84 người, còn 42 người có nhu cầu về địa phương nhưng chưa về.

Kết luận cuộc họp đồng chí Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đề nghị trong thời gian tới các cơ quan đơn vị, các xã thực hiện tốt các phương án triển khai  điểm khai báo y tế ngay đầu cửa ngõ vào huyện; các xã phát huy tốt vai trò của các tổ Covid-19 cộng đồng trong việc tăng cường kiểm tra, quản lý người trở về địa phương; tăng cường quản lý hộ tịch, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, nắm người ra vào địa bàn; rà soát lại các cơ sở cách ly để đảm bảo về cơ sở vật chất… truyên truyền vận động nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức của các tầng lớp nhân dân về chủ trương, quan điểm phòng chống dịch trên địa bàn./.

Tác giả: Lò An
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1