Hội thi “Các em học sinh tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” năm 2024
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), ngày 20/5, Huyện ủy Sốp Cộp tổ chức hội thi Hội thi “Các em học sinh tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” năm 2024. Tới dự có đồng chí Quàng Văn Tiêu, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí Bí thư các chi Đảng bộ cơ sở; Ban Giám hiệu các đơn vị trường học; các đồng chí thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo hội thi.

         Tham gia hội thi có 12 đội đến từ các đơn vị trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện, Trường PTDT Nội trú THCS & THPT Sốp Cộp, các đội trải qua trải qua 03 phần thi: Phần thi kiến thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phần thi kể chuyện kể một câu chuyện về Bác Hồ đã được đăng tải trên các sách, báo, tạp chí hoặc các phương tiện thông tin đại chúng; Phần thi năng khiếu ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, trường lớp...

anh tin bai

Phần thi kiến thức

anh tin bai

Phần thi kể chuyện

anh tin bai

Phần thi năng khiếu

         Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, sáng tạo các đội thi đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh và những đóng góp vĩ đại của Người đối với nghiệp giải phóng dân tộc; Đồng thời gắn kết sinh động nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhận thức và hoạt động thực tiễn của bản thân, tạo sự hấp dẫn, lỗi cuốn thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ. Đặc biệt là phần thi kể truyện với nội dung các câu chuyện xoay quanh tình cảm của Bác Hồ đối với dân tộc Việt Nam, tình cảm của Bác với thiếu niên, nhi đồng; lối sống giản dị, lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Bác. Thông qua giọng kể truyền cảm, khéo léo linh hoạt trong việc kết hợp kể chuyện với trình chiếu minh họa bằng những hình ảnh, đoạn phim tư liệu về Bác và lồng ghép các hoạt động của nhà trường và các hoạt cảnh, màn hát múa sinh động hấp dẫn các đội thi để lại cho khán giả nhiều cảm xúc và rút ra những bài học lớn từ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để phấn đấu học tập, làm theo.

         Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ giúp cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nói chung và các em học sinh nói riêng nhận thức, hiểu biết sâu sắc hơn về thân thế, sự nghiệp và những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc; đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi tổ chức, cá nhân và đây cũng là dịp để các em học sinh trong huyện giao lưu, học hỏi nêu cao tinh thần đoàn kết.

anh tin bai

Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội thi Trường TH&THCS Sốp Cộp

         Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Trường TH&THCS Sốp Cộp, trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 6 giải khuyến khích và 2 giải toàn năng cho các đội đạt giải. Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho đội thi trường TH&THCS Sốp Cộp đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi “Các em học sinh tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” năm 2024./.

Tác giả: Thanh Vân - Trung tâm TT-VH
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1