Người đảng viên gương mẫu

Đảng viên Lò Văn Thiu, 31 năm tuổi Đảng, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào của bảnđược đảng viên và nhân dân quý trọng, là tấm gương sáng trong học tập, làm theo lời Bác ở địa phương.

 

Đồng chí Lò Văn Thiu dạy cháu học

Đảng viên Lò Văn Thiu, sinh năm 1958 ở bản Kéo Hin xã Púng Bánh huyện Sốp Cộp. Từ năm 1978 đến năm 2018, đồng chí là giáo viên công tác tại trường Tiểu học Púng Bánh và năm 1991, vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau khi nghỉ hưu, đồng chí luôn phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu, tiên phong của người đảng viên trong giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương và phát triển kinh tế gia đình.Đồng chí Lò Văn Thiu chia sẻ:Tôi luôn hướng đến bà con, tuyên truyền cho bà con tham gia xây dựng nông thôn mới, làm đường ngõ xóm,  vệ sinh môi trường; tuyên truyền bà con chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, hướng dẫn cho bà con tập trung vào phát triển kinh tế như chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng cây ăn quả, cây cà phê, xoài, nhãn...luôn đầu tàu gương mẫu để con cháu noi theo.

Là đảng viên, đồng thời là người có uy tín của bản do, đảng viên Lò Văn Thiucùng với chi bộ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân đoàn kết phát triển kinh tế gia đình,  xây dựng bản làng bình yên và no ấm. Đồng chí không quản ngại khó khăn, vất vả đến từng nhà vận động bà con chăn nuôi nhiều gia súc, gia cầm, trồng các loại cây ăn quả để phát triển kinh tế cho gia đình và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.Bằng uy tín và nhiệt huyết của mình, đồng chí đã vận động bà con nhân dân hiến gần 10.000m2 và hàng trăm ngày công để làm 2km đường bê tông nông thôn. Trong đó, gia đình đồng chí hiến hơn 100m2 đất và hỗ trợ trên 2 triệu đồng để làm Nhà văn hóa...

Bà Quàng Thị Long, Bản Kéo Hin, xã Púng Bánh, huyện Sốp Cộp chia sẻ: Đồng chí Lò Văn Thiu là một người đảng viên luôn đi đầu, gương mẫu, luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, đồng chí  là một người có uy tín trong bản. Qua đồng chí Lò Văn Thiu tuyên truyền, vận động thì gia đình tôi đã làm theo qua đó đời sống gia đình tôi cũng ổn định.

 

Đồng chí Lò Văn Thiu chăm sóc vườn cà phê

Không chỉ tích cực tham gia công tác xã hội, đảng viên Lò Văn Thiu còn là một trong những hộ làm kinh tế giỏi, gia đình ông chăn nuôi 5 con trâu, bò và hơn 100 con gia cầm, trên 3.000 m2 ao cá và trồng hơn 3 ha cây ăn quả các loại. Nhiều năm liền gia đình giữ vững gia đình văn hóa tiêu biểu. Trong cuộc sống hành ngày, ông luôn mẫu mực, dạy bảo con cháu tích cực học tập, kính trên nhường dưới biết quan tâm giúp đỡ những người xung quanh và làm việc có ích cho xã hội.

Nhận xét về đảng viên Vì Văn Thiu, Đồng chí Quàng Văn Hặc, Phó Bí thư Đảng ủy xã Púng Bánh cho biết:Đồng chí luôn thực hiện tốt mọi chức trách của người đảng viên: Tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh điều lệ, cương lĩnh, nghị quyết của Đảng, địa phương ; đồng chí luôn rèn luyện đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đồng chí luôn chủ động kịp thời cùng chi bộ triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa xã hội ở trong chi bộ. Đồng chí luôn là người đi đầu trong các phong trào của chi bộ và là một tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên trong chi bộ học tập và noi theo.

Mặc dù tuổi đã cao, song đảng viên Lò Văn Thiu vẫn luôn nỗ lực, cố gắng phát huy tốt vai trò, chức trách của người đảng viên trong xây dựng đảng, chính quyền ở địa phương vững mạnh. Cùng chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để xây dựng bản làng ngày càng giàu đẹp ./.

Tác giả: Trung Văn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1