Khai mạc tập huấn xây dựng mô hình “ Câu lạc bộ văn hóa dân gian của dân tộc Mông” tại bản Pu Hao xã Mường Lạn.
Ngày 10/4/2024, UBND xã Mường Lạn tổ chức Khai mạc tập huấn xây dựng mô hình “ Câu lạc bộ văn hóa dân gian của dân tộc Mông” tại bản Pu Hao xã Mường Lạn. Tới dự có đồng chí Tòng Thị Kiên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị của huyện; thường trực Đảng ủy, UBND xã Mường Lạn; các đồng chí nghệ nhân, giảng viên lớp tập huấn; ban quản lý bản Pu Hao xã Mường Lạn và 35 thành viên câu lạc bộ.

    Trong thời gian tập huấn, các học viên được tìm hiểu về những nét văn hoá dân gian dân tộc Mông, được truyền dạy kỹ năng thổi khèn, các làn  điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc của dân tộc Mông;  Múa Mông truyền thống phát triển; Tha kềnh (nhảy khèn); Trích đoạn một số lễ hội của dân tộc Mông... Ngoài ra, trong quá trình truyền dạy các nghệ nhân, hạt nhân Câu lạc bộ đã tìm tòi, sưu tầm các làn điệu dân ca, dân nhạc hay các điệu múa dân gian cổ đặc sắc, đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông ở địa phương để bổ sung vào chương trình truyền dạy.

anh tin bai

UBND xã Mường Lạn trao Quyết định thành lập Câu lạc bộ

    Lớp tập huấn là một trong những nội dung thuộc dự án 6 về “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Thông qua lớp tập huấn hướng đến mục tiêu tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống dân tộc Mông trên địa bàn huyện. Lớp tập huấn diễn ra 10 ngày từ ngày 10 đến ngày 20 tháng 04 năm 2024.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ tại buổi khai mạc


anh tin bai

Các đại biểu dự khai mạc

    Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Tòng Thị Kiên, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị UBND xã Mường Lạn và bản Pú Hao tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất để lớp tập huấn đạt kết quả tốt; đối với các nghệ nhân, giảng viên thực hiện tốt công tác truyền đạt, giảng dạy các làn điệu dân ca, dân nhạc và các điệu múa dân gian đặc sắc của dân tộc Mông đem hết kinh nghiệm quý báu của mình để truyền đạt cho các thành viên câu lạc bộ; đối với các thành viên câu lạc bộ sắp xếp thời gian công việc để tham gia tập luyện đầy đủ, trong quá trình học cần phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức học tập để tiếp thu các kiến thức, kinh nghiệm của các nghệ nhân, giảng viên truyền dạy. Sau khi hoàn thành khóa tập huấn Ban chủ nhiệm câu lạc bộ tổ chức các hoạt động sinh hoạt định kỳ, thường xuyên để giữ gìn, bảo tồn và phát huy gia trị văn hoá truyền thống của dân tộc./.

Tác giả: Tòng Đại Trung tâm TT - VH huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1