Báo cáo thực nghiệm xây dựng điểm Câu lạc bộ văn hóa dân gian dân tộc Mông tại bản Pu Hao xã Mường Lạn.
      Ngày 19/4/2024, UBND huyện Sốp Cộp tổ chức Báo cáo thực nghiệm xây dựng điểm Câu lạc bộ văn hóa dân gian dân tộc Mông tại bản Pu Hao xã Mường Lạn. Tới dự có đồng chí Tòng Thị Kiên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị của huyện; thường trực Đảng ủy, UBND xã Mường Lạn; các đồng chí nghệ nhân, giảng viên lớp tập huấn; ban quản lý bản Pu Hao xã Mường Lạn và 35 thành viên câu lạc bộ.

    Trong thời gian 10 ngày, các học viên được tìm hiểu, bồi dưỡng về những nét văn hoá dân gian dân tộc Mông, được truyền dạy kỹ năng thổi khèn, các làn  điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc của dân tộc Mông;  Múa Mông truyền thống phát triển; Tha kềnh (nhảy khèn); Trích đoạn một số lễ hội của dân tộc Mông... Ngoài ra, trong quá trình truyền dạy các nghệ nhân, hạt nhân Câu lạc bộ đã tìm tòi, sưu tầm các làn điệu dân ca, dân nhạc hay các điệu múa dân gian cổ đặc sắc, đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông ở địa phương để bổ sung vào chương trình truyền dạy.

anh tin bai

Các đại biểu dự chương trình 

anh tin bai

Các thành viên Câu lạc bộ

    Việc xây dựng điểm Câu lạc bộ văn hóa dân gian dân tộc Mông tại bản Pu Hao xã Mường Lạn là một trong những nội dung thuộc dự án 6 về “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

anh tin bai
Tiết mục múa Tiếng khèn Mông
anh tin bai

Tiết mục Tam tấu khèn Mông " Gọi Bạn"

 

anh tin bai

Trích đoạn lễ hội xin dâu

    Thông qua câu lạc bộ giúp cho các học viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông; khơi dậy ý thức tự hào và đam mê của thế hệ trẻ đối với nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Từ đó, thúc đẩy hoạt động văn hóa, văn nghệ ở cơ sở ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân; giúp cho người dân tìm hiểu bản sắc truyền thống của đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn huyện Sốp Cộp.

anh tin bai

Hội khuyến học huyện tặng giấy khen cho các cá nhân

    Ghi nhận kết quả học tập của các học viên, Hội khuyến học huyện đã tặng giấy khen cho 10 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập./.

Tác giả: Tòng Đại Trung tâm TT - VH huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1