Sốp Cộp tổ chức thành công ngày hội bầu cử

          Ngày 23/5/2021, trên các nẻo đường từ trung tâm huyện đến các xã vùng cao, biên giới huyện Sốp Cộp rực rỡ sắc đỏ cờ, hoa, khẩu hiệu, ngay từ sáng sớm người dân trong bộ trang phục truyền thống đẹp nhất, hồ hởi, phấn khởi hân hoan cầm trên tay lá phiếu đi đến điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của người cử tri. Do dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp nên công tác phòng chống dịch được các khu vực bỏ phiếu được thực hiện chặt chẽ, đúng theo hướng dẫn. Cử tri khi đến bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m. Tổ Bầu cử hướng dẫn cử tri thực hiện các quy trình nhận phiếu bầu cử, bỏ phiếu theo một chiều.

Lễ khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 1, xã Sốp Cộp

          Đúng 7 giờ sáng, 91 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đồng loạt khai mạc, Lễ khai mạc được cử hành trang trọng, nghiêm túc, đúng quy định. Dự  khai mạc và thực hiện quyền nghĩa vụ công dân của mình bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 1 xã Sốp Cộp có Đại tá Tô Quang Hanh, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đồng chí Bùi Thanh Thủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; đồng chí Quàng Văn Tiêu, Phó bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Dự khai mạc và bỏ phiếu tổ số 4 bản Dồm, xã Dồm Cang có đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Sở LĐ&TBXH tỉnh, cùng các đồng chí trong BTV huyện ủy phụ trách xã và đông đảo cử tri cùng tham gia.

          Dự khai mạc và bỏ phiếu Khu vực bỏ phiếu số 2, xã Sốp Cộp có đồng chí Đào Đình Thi, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Quý Ba, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện, tiếp đến là các cử tri cao tuổi nhất, ít tuổi nhất cũng đã lần lượt thực hiện  quyền nghĩa vụ công dân của mình để bầu ra những đại biểu ưu tú nhất của mình tại Quốc hội - cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước ta và HĐND các cấp.

Lễ khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 2, xã Sốp Cộp

         Hơn 80 tuổi, cử tri Cầm Bịnh, khu vực bỏ phiếu số 6, xã Sốp Cộp, không nhớ mình đã bao nhiêu lần được tham gia bỏ phiếu, nhưng hôm nay cầm lá phiếu bầu trong tay, ông vẫn thấy bồi hồi, xúc động như mới tham gia bỏ phiếu lần đầu đầu: Ông Cầm Bịnh, bản Ban, xã Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp tâm sự:  “Đã nhiều lần bỏ phiếu, nhưng tôi thấy rất vinh dự, hạnh phúc khi được cầm lá phiếu trên tay chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho nguyện vọng của nhân dân. Kỳ bầu cử lần này có nhiều đổi mới, người dân chúng tôi ai ai cũng vui mừng. Tin tưởng rằng, những đại biểu được nhân dân bỏ phiếu tín nhiệm sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của mình để xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển.”

Cử tri Trịnh Đình Giang, bản Ban , xã Sốp Cộp bầy tỏ cảm xúc của mình khi lần đầu tiên được đi bỏ phiếu: Em tâm sự  “Đây là lần đầu tiên em tham gia bầu cử, em rất vinh dự và háo hức khi được tham gia đợt bầu cử này. Và em mong rằng những người được trúng cử vào đợt này sẽ mang lại nhiều lợi ích, quyền lợi cho người dân và phát triển kinh tế xã hội hơn”.

Đại tá Tô Quang Hanh-Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và cử tri huyện Sốp Cộp thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình

         Ngay sau khi thực hiện quyền nghĩa vụ công dân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành viên UBBC tỉnh và lãnh đạo huyện, thành viên UBBC huyện đã đến các khu vực bỏ phiếu trên đại bàn 8 xã của huyện để kiểm tra việc thực hiện các quy định về bầu cử và kiểm tra về quy định trong phòng, chống dịch Covid-19.

         Đồng chí Tráng Thị Xuân-Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Bùi Thanh Thủy-Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đến kiểm tra công tác bầu cử tại xã Mường Lèo. Tại khu vực bỏ phiếu bản Liềng và bản Huổi Làn, xã Mường Lèo. Sau khi nghe các điểm bỏ phiếu báo cáo công tác tổ chức bầu cử và tình hình cử tri đi bầu, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương, đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu của xã. Đồng thời, đề nghị các đơn vị bầu cử hướng dẫn cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử theo đúng quy định của pháp luật, thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19 và tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự để cử tri yên tâm đi bầu cử. Đoàn cũng đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng Đồn Biên phòng Mường Lèo tại bản Huổi Làn xã Mường Lèo;  thăm, tặng các nhu yếu phẩm và vật tư y tế để phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho Đồn Biên phòng Mường Lèo, Nậm Lạnh  và Mường Lạn. Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tình hình đảm bảo ANBG, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn và đánh giá cao những kết quả các đơn vị đạt được trong đảm bảo ANBG cũng như phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí mong muốn các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận, tăng cường quản lý biên giới, ngăn chặn triệt để nhập cảnh trái phép, đặc biệt tại các tuyến đường mòn, lối mở; Ban chỉ huy các Đồn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh.....

         Đại tá Tô Quang Hanh - Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và đồng chí Quàng Văn Tiêu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại xã: Dồm Cang, Púng Bánh và xã Sam Kha. Đoàn đã đến kiểm tra công tác bầu cử tác các khu vực bỏ phiếu gồm: số 4 bản Dồm  xã Dồm Cang; số 06 bản Lùn, số 07 bản Púng xã Púng Bánh; số 01 bản Nậm Tỉa và số 02 bản Púng Báng xã Sam Kha. Tại các điểm kiểm tra, đại tá Tô Quang Hanh - Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Chủ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đề nghị thành viên các tổ bầu cử nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác bầu cử đúng quy định của luật bầu cử; Đảm bảo thực hiện tốt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định. Đối với cử tri với tinh thần đoàn kết, đổi mới, dân chủ hãy phát huy quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm công dân của mình sáng suốt lựa chọn bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 những đại biểu ưu tú nhất.

           Theo ghi nhận của phóng viên, tại các khu vực bỏ phiếu các cử tri dành nhiều thời gian nghiên cứu danh sách, tiểu sử tóm tắt các ứng viên  một lần nữa để tự lựa chọn đại biểu của mình tại Quốc hội - cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước ta và HĐND các cấp.

          Cử tri Vì Văn Kiến- Phó Đội trưởng đội tổng hợp Công an huyện cho biết: Với trách nhiệm của người cử tri tôi sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm  sáng suốt lựa chọn người  đại biểu  Quốc hội và HĐND các cấp để đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân.

          Cử tri Quàng Văn Ngọc, bản Sốp Cộp, xã Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp mong muốn: Qua cuộc bầu cử bốn cấp này ,mỗi lá phiếu của chúng tôi đều lựa chọn người có đức, có tài để xây dựng đất nước, phát triển kinh tế ngày càng giàu mạnh.

 Cử tri huyện đang nghiên cứu danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên trước khi bầu

          Tại khu vực bỏ phiếu số 9, xã Sốp Cộp, Hội trường khu vực bỏ phiếu được trang trí nghiêm trang, lộng lẫy. Tại điểm bầu cử có  257 cử tri thuộc 3 bản Co Hịnh, Tà Cọ, Pá Hốc, đa số là đồng bào dân tộc Mông, Khơ mú chủ yếu là  nhân dân lao động, nhưng ngày từ sáng người dân đã có mặt, ai cũng hồ hởi, phấn khởi trong trang phục truyền thống dân tộc  gọn gàng, chính tề, cầm lá phiếu trên tay sãn sàng đợi đến lượt để bầu.

          Cử tri Lò Thị Hoa-Bản Tà Cọ, xã Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp tâm sự: Hôm nay tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi được đi bầu cử . Tôi rất mong muốn những người  trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động của mình, làm sao  chăm lo cho đời sống nhân dân, xóa đói giảm nghèo.

           Đối với những cử tri già yếu, khuyết tật; cử tri đang điều trị tại bệnh viên,  đang cách ly y tế tại nhà tại nhà, cách ly y tế tại khu cách ly,  những người đang thi hành tạm giam, tạm giữ. Các tổ đều thành lập hòm phiếu phụ đến tận nơi để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

          Toàn huyện có 8 đơn vị bầu cử cấp huyện, 49 đơn vị bầu cử cấp xã, 91 khu vực bỏ phiếu với tổng số 29.754 cử tri. Trong cuộc bầu cử lần này, cử tri huyện Sốp Cộp lựa chọn bầu lấy 02 đại biểu Quốc hội, 04 đại biểu HĐND tỉnh, 31 đại biểu HĐND huyện và 213 đại biểu HĐND xã. Do làm tốt công tác chuẩn bị nên cuộc bầu cử diễn ra rất thuận lợi, các khu vực bỏ phiếu diễn ra đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc. Các cử tri đã thực hiện đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình.  Kết thúc ngày bầu cử toàn huyện có 29.527 cử tri đi bầu đạt 99,24 %, 6 xã đạt tỷ lệ 100% là Dồm Cang, Mường Lèo, Sam Kha, Nậm Lạnh, Púng Bánh, Sốp Cộp. Công tác an ninh trật tự , an toàn giao thông và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được đảm bảo.

 Cử tri cao tuổi tại khu vực bỏ phiếu số 2, xã Sốp Cộp bỏ phiếu bầu cử

          Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026  trên địa bàn huyện đã thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội toàn dân. Gửi gắm niềm tin trong mỗi lá phiếu, cử tri huyện mong muốn sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình, phản ánh kịp thời kiến nghị, đề xuất của cử tri đến Quốc hội, HĐND góp phần xây dựng quê hương Sốp Cộp ngày càng giàu đẹp hơn./.

Tác giả: Hoài Thanh
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1