Cuộc Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Mường Lèo đạt loại giỏi.
      Ngày 20/03/2024, Ban Chỉ đạo diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Sốp Cộp, tổ chức Cuộc Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Mường Lèo năm 2024.  Tới dự có đồng chí Quàng Văn Tiêu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc diễn tập; đại diện Đoàn kinh tế Quốc phòng 326; Chi Cục Kiểm lâm tỉnh; Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh; các đồng chí thành BCĐ cuộc diễn tập; đại diện BCĐ diễn tập UBND các xã; Bí thư chi bộ, Trưởng bản các bản xã Mường Lèo.

      Cuộc diễn tập gồm 2 giai đoạn phần cơ chế và diễn tập thực hành. Phần cơ chế gồm các nội dụng: Ban Chỉ huy bảo vệ phòng cháy, chữa cháy rừng xã tổ chức hội nghị nhận định, đánh giá tình hình cháy rừng, điều chỉnh, bổ sung, triển khai kế hoạch ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm phòng cháy, chữa cháy, khắc phục hậu quả cháy rừng cho các đoàn thể xã và các bản. Sử dụng lực lượng tại chỗ và các lực lượng tăng cường tổ chức thực hành ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả cháy rừng.

anh tin bai

Diễn tập phần cơ chế

      Phần diễn tập thực hành diễn ra tại khu Nà Búa bản Liềng. Với tình huống giả định tại khu rừng phòng hộ của bản Mạt, bản Liềng, xảy ra cháy rừng, nhân dân đã dập lửa, nhưng không hiệu quả, lửa tiếp tục cháy lan, có nguy cơ lửa cháy lan vào khu dân cư gần rừng. Ban Chỉ huy bảo vệ phòng cháy, chữa cháy rừng xã huy động các lực lượng nhanh chóng tham gia dập lửa, di dời nhân dân và tìm kiếm cứu nạn; bảo vệ an toàn tài sản của nhân dân, không để kẻ xấu lợi dụng cháy rừng, trộm cắp tài sản của nhân dân. Chuẩn bị thuốc và vật tư y tế cùng lực lượng của xã đến các bản sẵn sàng cấp cứu người bị nạn, chuyển nạn nhân đến nơi an toàn.

anh tin bai


anh tin bai

Thực hành chữa cháy rừng

          Với sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, sự nỗ lực của các thành phần tham gia diễn tập, cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn xã Mường Lèo đã diễn ra theo đúng kịch bản, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Điểm đáng ghi nhận đó là từng nội dung diễn tập đã bám sát và vận dụng tốt phương châm "4 tại chỗ"; thực hiện được sự lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, điều hành, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, linh hoạt, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các lực lượng, phương tiện trong tham gia ứng phó, khắc phục có hiệu quả tình huống cháy rừng xảy ra.

anh tin bai


anh tin bai

Các lực lượng tham gia diễn tập

          Thông qua diễn tập, không chỉ giúp cấp uỷ, chính quyền và nhân dân xã Mường Lèo nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chấy chữa cháy rừng và bảo vệ rừng mà còn  tạo điều kiện cho các địa phương khác trong huyện học tập kinh nghiệm, vận dụng đúng phương châm 4 tại chỗ khi xảy ra cháy rừng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cháy rừng xảy ra.

          Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cùng quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể xã, sự phối hợp giữ các lực lượng; Cuộc diễn tập Ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn đã đạt được mục đích, yêu cầu, phương châm, tư tưởng chỉ đạo đề ra và được Ban Chỉ đạo diễn tập huyện đánh giá đạt loại giỏi.

anh tin bai

UBND huyện Sốp Cộp tặng giấy khen cho các tập và cá nhân

          Ghi nhận thành tích trong công tác tổ chức diễn tập, UBND huyện tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng - Tìm kiếm cứu nạn xã Mường Lèo năm 2024./.

Tác giả: Tòng Đại Trung tâm TT - VH huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1