Đồng chí Vũ Văn Quân – Phó chủ tịch UBND huyện kiểm tra tình trạng diện tích ruộng bị hạn, thiếu nước tại 2 xã Dồm Cang, Mường Và
        Sáng ngày 27/02/2024, đồng chí Vũ Văn Quân, Phó chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra tình trạng diện tích ruộng bị hạn, thiếu nước tại 2 xã Dồm Cang, Mường Và. Cùng đi có lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện, lãnh đạo UBND xã Dồm Cang và xã Mường Và.

         Qua đi kiểm tra thực tế tại một số bản và báo cáo nhanh của UBND xã Dồm Cang, Mường Và cho thấy, thời điểm hiện tại mực nước trên các khe suối thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh họat, lao động sản xuất của người dân… tình hình thiếu nước tưới và có nguy cơ làm khô cằn nhiều diện tích ruộng lúa mới cấy. Theo thống kê hiện nay tại bản Pói Lanh xã Mường Và và bản Pặt Pháy xã Dồm Cang có khoảng 9,2 ha đang bị thiếu nước và nguy cơ mất trắng. Để khắc phục tình hình hạn hán, UBND huyện Sốp Cộp đã chỉ đạo Phòng NN&PTNT huyện phối hợp với Trạm Khai thác công trình Thuỷ lợi huyện có biện pháp để điều tiết nước cho hợp lý; tuyên truyền vận động nhân dân sử dụng máy bơm nước khắc phục tạm các diện tích bị thiếu nước.

anh tin bai

Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra tình trạng diện tích ruộng bị hạn, thiếu nước tại xã Dồm Cang

anh tin bai

Nhiều diện tích lúa mới cấy bị thiếu nước

 
anh tin bai

     Người dân sử dụng máy bơm nước để khắc phục tạm thời tình trạng thiếu nước cho diện tích lúaSau khi kiểm tra thực tế tại một số diện tích lúa tại 2 xã, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu, các cơ quan chuyên môn, UBND xã tích cực kiểm tra, giám sát đồng ruộng, nắm rõ các vùng có nguy cơ bị khô hạn để có biện pháp chỉ đạo cấp nước kịp thời. Tuyên truyền, vận động nhân dân bám sát đồng ruộng, chủ động lấy nước vào ruộng tưới cho cây trồng. Tiếp tục huy động các máy bơm dã chiến, tận dụng các nguồn nước để khai thác phục vụ sản xuất; tuyên truyền để nhân dân sử dụng hiệu quả nguồn nước, để đảm bảo cung ứng đủ nước phục vụ kế hoạch sản xuất vụ Đông Xuân 2024./.

Tác giả: Lò An - Trung tâm TT - VH huyện Sốp Cộp
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1