Toàn huyện Sốp Cộp gieo cấy lúa vụ Đông Xuân trên 897 ha
        Vụ Đông Xuân năm nay, huyện Sốp Cộp dự kiến gieo trồng hơn 996 ha lúa nước, cơ cấu giống chủ yếu là giống lúa thuần có năng suất, chất lượng Nếp 87, 97,.... Ngay sau Tết Nguyên đán, khi thời tiết nắng ấm nhân dân trong huyện đã khẩn trương xuống đồng làm đất, gieo cấy và chăm sóc lúa mới gieo cấy.
anh tin bai

Cánh đồng bản Sốp Cộp xã Cộp

        Tính đến ngày 29/02/2024, Nhân dân trên địa bàn huyện đã gieo cấy được trên 897,7/996 ha, đạt 90,1% so kế hoạch giao, dự kiến cuối tháng 2 sẽ gieo cấy đạt 100% diện tích. Để đảm bảo thắng lợi trong vụ Đông Xuân ngay từ đầu vụ UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn và UBND các xã hướng dẫn bà con nhân dân chủ động sửa chữa, nạo vét kênh mương cũng như các khâu chuẩn bị giống, gieo mạ, làm đất... để đảm bảo khung thời vụ. Đồng thời, khuyến cáo nhân dân không gieo cấy khi nhiệt độ xuống thấp và không cấy mạ già, dự trữ giống để khắc phục khi có thiên tai sảy ra.

anh tin bai

Nông dân bản Pói Lanh xã Mường Và chăm sóc lúa

      Hiện, UBND huyện tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thường xuyên kiểm tra, thăm đồng nắm tình hình sâu bệnh và hướng dẫn Nhân dân thường xuyên thăm đồng kiểm tra những diện tích lúa đã cấy, đảm bảo đủ nước dưỡng lúa và chăm sóc, bón phân định kỳ cho lúa, góp phần đảm bảo tăng năng suất, sản lượng cao./.            


Tác giả: Trung Văn - Trung tâm TTVH
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1