Trưởng bản gương mẫu, đi đầu trong xây dựng nông thôn mới

Với cương vị là trưởng bản Tốc Lìu xã Dồm Cang huyện Sốp Cộp, ông Lò Văn Điện luôn tận tụy, hết lòng với công việc chung. Đặc biệt, ông đã dành nhiều tâm huyết và có cách làm hay trong vận động nhân dân tích cực góp sức cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí của phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Bản Tốc Lìu xã Dồm Cang, cách đây hơn 2 năm về trước con đường dẫn vào bản là đường đất, mỗi khi mùa mưa tới bà con ở đây đi lại rất khó khăn. Những con đường đất ngày nào, giờ đây đã được thay thế bằng con đường bê tông mới, rộng mở, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi buôn bán giao lưu, trao đổi hàng hóa. Có được kết quả này, một phần chính là nhờ công của ông Lò Văn Điện người trưởng bản luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào của địa phương.

Ông Lò Văn Điện chăm sóc vườn ca phê

Ông Tòng Văn In - Bản Tốc Lìu xã Dồm Cang - Sốp Cộp - Sơn La chia sẻ: Được Đảng và nhà nước quan tâm đến bản Tin Tốc Nà Lìu cùng với trưởng bản Lò Văn Điện tuyên truyền vận động nhân dân, nhân dân cũng làm theo giờ bản Tin Tốc Nà Lìu đã có đường đi lại rất thuận lợi.

Khi bắt tay vào xây dựng NTM, Bản Tốc Lìu cũng gặp không ít khó khăn do kinh tế của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, ông Điện đã cùng với cấp ủy, chính quyền bản tổ chức họp dân, ông trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền cho người dân hiểu ý nghĩa của xây dựng NTM. Qua đó, đã được nhân dân đồng tình ủng hộ và hiến trên 600 m2 đất; 250 ngày công lao động, đóng góp trên 15 triệu đồng để làm các tuyến đường bê tông nội bản.

Ông Lò Văn Điện - Trưởng bản Tốc Lìu xã Dồm Cang - Sốp Cộp - Sơn La chia sẻ: Tôi làm trưởng bản từ năm 2000 đến bây giờ được nhân dân rất là đồng tình, mình phải đi trước, làm trước dân, tuyên truyền vận động tích cực tham ra xây dựng nông thôn mới, mình đi thì người dân Tin Tốc rất ủng hộ đi cùng làm theo.

Với hơn 18 năm làm trưởng bản và trải qua nhiều cương vị khác trong bản, ông Lò Văn Điện luôn thấu hiểu được nỗi vất vả của bà con trong bản, đặc biệt trong việc sản xuất nông nghiệp, ông cũng chính là người tiên phong đầu tiên trong việc vận động nhân dân đóng góp tiền của, hiến đất làm đường giao thông nội đồng. Hiện con đường đã được mở mới rộng  4 m, chạy dài trên 2 km quanh các cánh đồng, với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng do nhân dân tự đóng góp.

Chị Tòng Thị Dươi - Bản Tốc Lìu xã Dồm Cang - Sốp Cộp - Sơn La cho biết: Trưởng bản đến tuyên truyền cho chúng tôi, làm cho con đường đi làm nương, làm ruộn, bây giờ có đường đến mọi ngõ ngách ruộng đồng, nương rãy. Mọi xe máy, máy cày đều đi được, chúng tôi rất hài lòng.

 Với vai trò là trưởng bản, ông Điện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức triển khai đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương, chính sách của Đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, vận động nhân dân tích cực phát triển kinh tế hộ gia đình.  Đến nay, toàn bản có 27 ha cây cà phê, 15 ha cây ăn quả các loại, gần 1.000  con gia súc các loại. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống qua các năm, chỉ còn 3 hộ, chiếm 2,4 % tổng số hộ; 100% hộ được dùng điện lưới quốc gia, nước sinh hoạt hợp vệ sinh; tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm trên 80%; trên 90 % hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; bản đạt danh hiệu bản văn hóa 3 năm liền.

Nhận xét về ông Lò Văn Điện, Bà Tòng Thị Mai - Phó chủ tịch UBND xã Dồm Cang - Sốp Cộp - Sơn La cho biết: Ông Lò Văn Điện được UBND xã đánh giá là một trưởng bản rất là mẫu mực nhanh nhẹ, tuyên truyền cho bà con nhân dân góp sức, góp ngày công và góp tiền vào công tác xây dựng nông thôn mới, thực hiện trồng cây ăn quả trên đất dốc. Qua quá trình thực hiện đến nay thì đời sống của bà con nhân dân bản Tốc Lìu cũng đã được cải thiện rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người hơn 32 triệu đồng/người/năm.

Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, ông Lò Văn Điện luôn thực hiện tốt vai trò của người trưởng bản trong tập hợp nhân dân đoàn kết, chung tay đẩy nhanh công cuộc xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. Với sự tận tâm, tích cực của mình, ông Điện đã vinh dự được nhận nhiều giấy khen của các cấp, các ngành huyện, xã trao tặng./.

Tác giả: Lò An
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1