Xã Dồm Cang tổ chức huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024
Vừa qua, Ban Chỉ huy Quân sự xã Dồm Cang tổ chức huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024. Đây là là đơn vị được Ban Chỉ huy Quân sự huyện lựa chọn là Điểm huấn luyện dân quân tự vệ để các xã học tập, rút kinh nghiệm.
anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ khai mạc huấn luyện

        Tham gia huấn luyện 40 chiến sỹ thuộc trung đội Dân quân cơ động, Dân quân tại chỗ có trong biên chế lực lượng Dân quân tự vệ của xã. Trong thời gian 13 ngày, từ ngày 12 đến ngày 23/3 các chiến sỹ dân quân tự vệ được nghiên cứu, học tập một số nội dung cơ bản về: Công tác Đảng, chính trị; Luật dân quân tự vệ xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, kết hợp chặt chẽ kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, cập nhật các kiến thức mới về Quốc phòng Việt Nam trong tình hình mới, Dân quân tự vệ làm công tác vận động quần chúng tham gia xây dựng cơ sở, xây dựng nông thôn mới vững mạnh toàn diện. Đồng thời, thực hiện huấn luyện thực binh với các nội dung: Huấn luyện điều lệnh đội hình, đội ngũ mới sửa đổi; các tính năng chủ yếu của của một số vũ khí, trang thiết bị vũ khí; kỹ chiến thuật và phương pháp chủ yếu trong tác chiến và chiến đấu; thực hành kỹ năng bắn súng và tổ chức bắn đạn thật đánh giá chất lượng huấn luyện...

anh tin bai

Các chiến sỹ dân quân luyện tập kỹ chiến thuật bắn súng

        Với mục tiêu huấn luyện cơ bản, thiết thực, vững chắc đợt huấn luyện Dân quân tự vệ xã phấn đấu duy trì quân số tham gia thường xuyêt đạt 100%, kết thúc huấn luyện trên 80% học viên đạt khá, giỏi. Đợt huấn luyện nhằm tiếp tục nâng cao trình độ giác ngộ chính trị và sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Dân quân. Đồng thời, rèn luyện cho chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, kỹ chiến thuật cao, có khả năng sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị và sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay./.

Tác giả: Trung Văn - Trung tâm TTVH
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1