Hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

          Sáng ngày 10/06, Uỷ Ban bầu cử huyện Sốp Cộp đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tới dự có đồng chí Quàng Văn Tiêu – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đào Đình Thi – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Uỷ Ban bầu cử huyện chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí thành viên Uỷ Ban bầu cử huyện, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện. Hội nghị được trực tuyến đến điểm cầu các xã.

 

Đồng chí Đào Đình Thi – Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện trao giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

          Thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026,  huyện Sốp Cộp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, tổ chức quán triệt, hướng dẫn, tập huấn các nội dung, nghiệp vụ về công tác bầu cử,kịp thời ban hành Quy chế hoạt động của Ban bầu cử huyện, thành lập các trổ trực tiếp phụ trách bầu cử, xác định và ấn định số đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện; tổ chức các hội nghị hiệp thương, lựa chọn giới thiệu người ứng cử; tổ chức hội nghị cử tri nơi công tác, nơi làm việc và nơi cư trú đối với người ứng cử; tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử; công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân về công tác bầu cử được các cấp ủy, cơ quan đơn vị đặc biệt quan tâm. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, góp phần tạo không khí chung cho ngày hội… Toàn huyện có 29.754 cử tri thuộc 91 khu vực bỏ phiếu;kết quả tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,23%; có 6/8 xã có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%, đảm bảo cơ cấu cấu theo quy định. Kết quả, số đại biểuQuốc hội được bầu là 2đại biểu, đại biểu HĐND cấp tỉnh là 4đại biểu,đại biểu HĐNDhuyện là 31đại biểu và đại biểu HĐND cấp xã là 185đại biểu. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Sốp Cộp đã thành công tốt đẹp, bảo đảm đúng quy định của Luật bầu cử là “phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín” theo đúng phương châm chỉ đạo của Hội đồng bầu cử Quốc gia là “đúng luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm”.

          Tại Hội nghị tổng kết, Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp tặng giấy khen cho 5 tập thể và 133 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện./.

Tác giả: Tòng Đại
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1