Người trợ lý tổ chức trách nhiệm với công việc

Với cương vị trợ lý tổ chức Ban CHQS huyện Sốp Cộp, trong năm qua đồng chí Thượng úy Tòng Văn Chỉnh luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ Dân quân tự vệ, Dự bị động viên, đoàn viên thanh niên trong toàn huyện chấp hành tốt mọi đường lối chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước và thực hiện Luật Dân quân tự vệ.

Bên cạnh đó, trong năm đồng chí còn tham mưu xây dựng các kế hoạch chỉ đạo chi đoàn tổ chức sinh hoạt các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự. Đồng thời phối hợp với các ban, ngành đoàn thể từ cấp huyện tới các ban công tác mặt trận bản, các hộ gia đình để vận động, động viên các nam thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự đảm bảo thời gian và số lượng. Tuyên truyền, giải thích, động viên để thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, trong năm đã có nhiều thanh niên trong huyện viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự.

anh tin bai

Đồng chí Thượng úy Tòng Văn Chỉnh-Trợ lý tổ chức Ban CHQS huyện Sốp Cộp

Không chỉ tích cực hăng hái nhiệt huyết trong công tác tham mưu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong công tác huấn luyện Dân quân tự vệ. Trong năm đồng chí đã phối hợp tham mưu Ban CHQS huyện tổ chức giáo dục chính trị, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và huấn luyện cán bộ, chiến sỹ dân quân gặp những vướng mắc, anh đều giải thích cặn kẽ để mọi người hiểu những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, những quy định của Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ của lực lượng Dân quân tự vệ. Nhờ đó cán bộ, chiến sỹ Dân quân tự vệ đều có nhận thức tốt, ý thức kỷ luật cao; kết quả kiểm tra kết thúc huấn luyện hàng năm 100% đạt yêu cầu.

Đồng chí đã tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các văn bản Chỉ thị, nghị quyết, quy định của cấp trên nhất là Kết luận số 01 về tiếp tục Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nghị quyết số 847 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới và các văn bản về quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Tích cực tham gia các hoạt động để xây dựng củng cố đơn vị, chủ động học tập để không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, có tác phong làm việc khoa học, luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng phương pháp làm việc. Xây dựng cho bản thân kế hoạch, mục tiêu, hình thức và biện pháp tổ chức thực hiện phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm. Tập trung các hoạt động thi đua vào công tác xây dựng cơ quan, đơn vị chính quy, mẫu mực tiêu biểu. Không ngại khó, ngại khổ sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2022, đồng chí có giải pháp tham gia Hội thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp Bộ CHQS tỉnh.

Trên cương vị trợ lý tổ chức đồng chí đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS về công tác xây dựng Đảng, và các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương được chỉ huy đơn vị giao. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành địa phương tham mưu đề xuất các chủ trương, giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ Quân sự, quốc phòng địa phương. Làm tốt công tác kiểm tra, nắm chắc tình hình mọi mặt; nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, giải pháp trong công tác xây dựng Đảng. Tham gia học tập tại chức, huấn luyện các đối tượng chiến sỹ dân quân năm thứ nhất bảo đảm, đầy đủ. Kết quả kiểm tra năm 2022: nhận thức chính trị đạt giỏi, quân sự đạt giỏi. Năm 2022 được đảng ủy, Ban chỉ huy quân sự huyện đánh giá mức xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trên cương vị chức trách, nhiệm vụ được giao là trợ lý tổ chức Ban CHQS huyện, đồng chí nhận thấy trong những năm qua, công tác xây dựng công tác quản lý đảng viên của các chi bộ thuộc Đảng bộ Quân sự huyện Sốp Cộp cũng còn bộc lộ một số hạn chế cần khắc phục. Từ thực tế đó đã nảy sinh ý tưởng và đề xuất giải pháp: “Nâng cao chất lượng công tác quản lý Đảng viên ở các chi bộ thuộc Đảng bộ Quân sự huyện hiện nay” là vấn đề cấp thiết mang ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc. Kết quả được Đảng ủy, Ban chỉ huy công nhận, đánh giá cao và đưa vào áp dụng có hiệu quả ở cơ quan, đơn vị. Với những kết quả đã đạt được trong năm 2002 đồng chí đã được BCHQS huyện Sốp Cộp khen theo Quyết định số: 689/QĐ-BCH ngày 26/5/2022; Quyết định số: 733/QĐ-BCH ngày 04/11/2022 của Ban chỉ huy quân sự huyện Sốp Cộp; Quyết định số: 4947/QĐ-BCH ngày 12/10/2022 của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sơn La./.

Tác giả: Vì Tùng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1