Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 6 đồng hành cùng người dân vùng biên

          Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 6, Đoàn 326 Quân khu 2 đứng chân trên địa bàn xã Mường Lèo huyện Sốp Cộp. Những năm qua, đơn vị đã đồng hành cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương tham gia phát triển kinh tế xã hội, giúp dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng địa bàn vững mạnh.

          Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 6 đơn vị đóng quân trên địa bàn Mường Lèo, là xã vùng sâu, vùng xa biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Sốp Cộp. Những năm qua, đơn vị đã tích cực hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân xây dựng các mô hình phát triển kinh tế như mô hình: Nuôi trâu bò nhốt chuồng, thả cá, trồng cây ăn quả và phát triển cây dược liệu…Trong năm 2022, Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 6, đã triển khai mô hình hỗ trợ 10 con bò giống cho 10 hộ nghèo tại bản Sam Quảng; hỗ trợ cá giống cho 10 hộ nghèo tại 2 bản bản Mạt và Bản Liềng, mỗi hộ 100kg cá giống, góp phần giúp người dân từng bước ổn định, vươn lên thoát nghèo.

          Thiếu tá Nguyễn Trọng Hưng - Chính trị viên Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 6 - Đoàn 326 Quân khu 2 cho biết: Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 6 đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện mọi chủ trương đường lối của Đảng, phát luật của Nhà nước và đội đã giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, sản xuất mô hình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm được cái nghèo và chuyển giao khoa học kỹ thuật áp dụng cho nhân dân vào sản xuât để nâng cao nguồn thu nhập cho bà con và luân tuyên truyền, vận động nhân dân không di cư tự do và không vượt biên trái phép theo quy định của nhà nước, qua đó góp phần tô thăm thêm tình đoàn kết quân dân và góp phần giữ vững ổn định chính trị địa bàn và khu vực vùng biên.

          Gia đình anh Giàng Bua Chu, bản Sam Quảng xã Mường Lèo, là hộ nghèo, nên cuộc sống của gia đình anh gặp nhiều khó khăn. Năm 2022, gia đình anh được nhận một con bò giống. Đây là mô hình do Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 6 - Đoàn 326 Quân khu 2 triển khai. Được nhận bò giống, anh như có thêm động lực để tăng gia sản xuất. Bên cạnh việc làm chuồng và cắt cỏ thức ăn hàng ngày, anh còn chú ý vệ sinh chuồng trại để bò lớn nhanh, tránh dịch bệnh.

          Anh Giàng Bua Chu, bản Sam Quảng xã Mường Lèo huyện Sốp Cộp tâm sự: Mình là người vùng cao, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn các anh bộ đội cho con bò, hỗ trợ con bò cho mình nuôi, thì mình cố gắng cắt cỏ cho ăn, nuôi cho nó tốt, cho nó khoẻ, để nó phục vụ cho gia đình của mình, xin cảm ơn các anh bộ đội.

          Còn gia đình anh Lường Văn Lương, bản Mạt xã Mường Lèo. Là hộ thanh niên mới lập gia đình và ra ở riêng, đời sống kinh tế còn rất nhiều khó khăn. Khi được hỗ trợ 100kg cá giống anh rất vui mừng. Hàng ngày anh cố gắng chăm sóc tốt để cá lớn nhanh phục vụ gia đình. Cùng với hỗ trợ con giống, trong quá trình nuôi, gia đình anh còn thường xuyên nhận được sự hưỡng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây, con của cán bộ Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 6.

          Anh Lường Văn Lương, bản Mạt xã Mường Lèo huyện Sốp Cộp cho biết: Tôi là hộ cận nghèo, được sự hỗ trợ của bộ đội, đội 6 cho cá giống chăn nuôi về thả. các anh cũng hướng dẫn cách thả cá, cho cá ăn, tôi cũng rất cảm ơn bộ đội đã hỗ trợ cho tôi, tôi sẽ cố gắng chăm sóc để cho cá lớn cho được thoát nghèo.       

 

          Ngoài hướng dẫn nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và các mô hình phát triển kinh tế. Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 6, đã phối hợp tốt với cấp uỷ, chính quyền địa phương làm tốt công tác phổ biến giáo dục phát luật cho nhân dân. Năm 2022 đã cử 73 lượt cán bộ, chiến sĩ tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện mọi chủ trương đường lối của Đảng, phát luật của Nhà nước; tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19; phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, tuyên truyền thu hồi vũ khí vật liệu nổ được 7 buổi, với trên 200 lượt người nghe; giúp 7 hộ nghèo thực hiện các nội dung thoát nghèo; giúp đỡ củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động 3 tổ chức chính trị xã hội; hướng dẫn duy trì sinh hoạt 3 chi bộ …Qua đó, góp phần củng cố xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.

          Đồng chí Sồng Bả Sáu - Bí thư Đảng uỷ xã Mường Lèo huyện Sốp Cộp cho biết: Trong thời gian qua đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 6 trực thuộc Đoàn 326 Quân khu 2 đứng chân trên địa bàn xã Mường Lèo đã thực hiện việc phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt  mọi chủ trương đường lối của Đảng, phát luật của nhà nước; triển khai các chương trình dự án đầu tư trên địa bàn, hướng dẫn, định hướng giúp nhân dân thực hiện các mô hình dự án, định hướng cho bà con các khoa học kỹ thuật chăn nuôi, rồi thực hiện việc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Từ những việc làm cụ thể như trên giúp cho bà con chuyển đổi cuộc sống của bà con từ bước được nâng lên trong cuộc sống, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương luôn luôn được giữ vững và ổn định.

          Thiếu tá Nguyễn Trọng Hưng - Chính trị viên Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 6 - Đoàn 326 Quân khu 2 cho biết: Trong thời gian tới. Đội tiếp tục quán triệt và thực hiện sẵn sàng chiến đấu, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không để bị động bất ngờ những tình huống xảy ra và kịp thời xử lý các tình huống, qua đó phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, tuyên truyền và vận động nhân dân thực hiện mọi đường lối chủ trương chính sách của Đảng, nhất là Lễ Noel và tết cổ truyền dân tộc, qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn. Với các dự án được giao thì đơn vị tiếp tục và duy trì thường xuyên kiểm tra, giúp đỡ bà con chăm sóc mô hình phát triển một cách tốt nhất và để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thời gian tiếp theo.

          Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, gắn bó với dân, Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 6 - Đoàn 326 Quân khu 2 đã và đang tạo điểm tựa vững chắc để cấp ủy, chính quyền nhân dân các dân tộc trên địa bàn vững tin triển khai thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xói đói giảm nghèo./.

Tác giả: Tòng Đại
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1