Gương Hội viên phụ nữ trẻ làm kinh tế giỏi

          Chị Lò Thị Hà, sinh năm 1991 là hội viên Chi hội Phụ nữ bản Mường Và, xã Mường Và huyện Sốp Cộp là một phụ nữ trẻ, năng động, đảm đang, dám nghĩ, dám làm, luôn nhiệt tình trong các phong trào của Hội, là tấm gương sáng cho những hội viên noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

 

          Theo lời giới thiệu của Hội liên hiệp phụ nữ xã Mường Và đến thăm và trò chuyện với chị Lò Thị Hà, sinh năm 1991 ở bản Mường Và, xã Mường Và huyện Sốp Cộp. Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang, rộng rãi, chị Hà tâm sự: Sinh ra trong một gia đình thuần nông cuộc sống gian nan, vất vả. Năm 2012 chị lập gia đình, cuộc sống của hai vợ chồng trẻ khi đó gặp muôn vàn khó khăn. Chị luôn trăn trở suy nghĩ làm thế nào để cuộc sống gia đình mình khấm khá lên, các con mình được học hành đầy đủ. Nghĩ là làm, sau khi lập gia đình chị cùng với chồng mở quán ăn sáng, rồi chuyển sang bán hàng tạp hóa và bán quần áo nhưng thu nhập thấp không hiệu quả. Không nản lòng trước khó khăn, năm 2014 nhận thấy gia đình có khu đất rộng để trống chị đã bàn bạc với chồng mạnh dạn vay vốn ngân hàng với số vốn là 30.000.000đ cộng với vốn gia đình tích cóp được để đầu tư vào trồng 23 ha cây thông Mã Vĩ. Để lấy ngắn nuôi dài chị mua bò, gà đen thả vườn về nuôi, đào ao thả cá, trồng ngô, sắn, trồng  1ha lúa nước, 1ha cây ăn quả. Mỗi năm từ tiền bán gà, chị thu về từ 25- 30 triệu đồng/năm, tiền bán thóc trên 100 triệu/năm… Không phụ những cố gắng của chị rừng thông Mã vĩ phát triển rất tốt. Năm 2020, chị bắt đầu được khai thác rừng thông bán ra thị trường mỗi 1ha chị bán được 70 triệu đồng, số tiền thu được chị đã xây được nhà, mở thêm quán bán phân bón,  xoay vòng trồng thêm rừng keo và mua thêm 01 xe máy xúc tạo công ăn việc làm cho 2 lao động tại địa phương. Hiện nay rừng keo của chị phát triển rất tốt dự kiến hơn 5 năm nữa sẽ cho thu hoạch. Hiện nay, trung bình mỗi năm trừ chi phí gia đình chị thu về trên 200 đến 300 triệu đồng.

anh tin bai

 Chị Lò Thị Hà đang chăm nuôi đàn gia cầm

anh tin bai

Chị Lò Thị Hà hướng dẫn hộ gia đình cách chăm sóc vườn đồi

          Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức và việc làm của Chủ tịch Hồ Chí Minh chị đã tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong việc thực hành tiết kiệm trong lao động sản xuất, trong sinh hoạt gia đình. Khi kinh tế gia đình đã ổn định, ngoài chi phí cho sinh hoạt hàng ngày và nuôi con ăn học chị tiết kiệm một khoản nhỏ để giúp đỡ những người gặp khó khăn hơn mình. Trong năm qua chị đã cho chị, em  trong Chi hội có hoàn cảnh khó khăn vay không lấy lãi trên 35 triệu đồng.

          Ngoài phát triển kinh tế, Chị luôn tích cực tham gia các cuộc họp, các buổi sinh hoạt của chi Hội. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hàng năm gia đình chị đều đạt gia đình văn hoá, bản thân chị được Hội LHPN xã xét hội viên xuất sắc 5 năm liền. Không chỉ làm kinh tế giỏi chị cũng là phụ nữ giỏi chăm lo, vun vén, chu toàn hạnh phúc gia đình, chị sát cánh cùng chồng chăm lo cho con cái học hành, tạo không khí yêu thương, đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Với tính cần cù, chịu khó và dám nghĩ, dám làm, đến nay gia đình chị đã bớt khó khăn và có của ăn của để cho con cái được học hành.

          Với ý chí quyết tâm vươn lên làm giàu chính đáng, chị Lò Thị Hà là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo./.

Tác giả: Vì Thơm
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1