Nông dân huyện Sốp Cộp tập trung gieo cấy lúa vụ Chiêm Xuân

         Vụ chiêm Xuân năm nay huyện Sốp Cộp dự kiến gieo trồng hơn 1.000 ha lúa nước, cơ cấu giống chủ yếu là giống lúa thuần có năng suất, chất lượng nếp 87, 97,... là giống lúa chống chịu sâu bệnh. Sau Tết Nguyên đán Quý Mão, khi thời tiết nắng ấm nhân dân trong huyện đã khẩn trương xuống đồng làm đất và bón lót chuẩn bị gieo cấy.

         Để đảm bảo thắng lợi trong vụ Chiêm Xuân ngay từ đầu vụ UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn và UBND các xã chỉ đạo, hướng dẫn bà con nhân dân chủ động sửa chữa, nạo vét kênh mương cũng như các khâu chuẩn bị giống, gieo mạ, làm đất... để đảm bảo khung thời vụ. Đồng thời, khuyến cáo nhân dân không gieo cấy khi nhiệt độ xuống thấp và không cấy mạ già, dự trữ giống để khắc phục khi có thiên tai sảy ra. Tính đến ngày 30/01/2023, nhân dân trên địa bàn huyện đã gieo cấy được trên 260ha, đạt hơn 26% diện tích và dự kiến cuối tháng 3/2023 nhân dân sẽ gieo cấy đạt 100% diện tích gồm trà lúa chính vụ và trà lúa muộn.

anh tin bai

Ảnh nông dân huyện Sốp Cộp tập trung gieo cấy lúa vụ Chiêm Xuân

           Bên cạnh tập trung gieo cấy đảm bảo tiến độ, huyện Sốp Cộp đặc biệt chú trọng tham canh nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng. Cùng với đó, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thường xuyên kiểm tra, thăm đồng nắm tình hình sâu bệnh để hướng dẫn nông dân biện pháp phòng trừ đúng cách, đúng thuốc hiệu quả, góp phần đảm bảo tăng năng suất, sản lượng cao./.

Tác giả: Trung Văn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1