Hội nghị tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường
Ngày 09/12/2023, UBND huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường cho gần 150 người là đại diện các hộ gia đình, hộ sản xuất, kinh doanh của xã Sốp Cộp và xã Dồm Cang.
anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị

         Tại Hội nghị lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện quán triệt, triển khai các nội dung về: Các quy định về bảo vệ các thành phần môi trường nước, đất, không khí và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư, hộ gia đình, cá nhân trong bảo vệ môi trường; Quy định về thực hiện các thủ tục môi trường; Quy định về bảo vệ môi trường trong một số lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; bảo vệ môi trường trong khu dân cư, nông thôn, cộng đồng. Công tác quản lý, giảm thiểu và xử lý chất thải nhất là đối với chất thải nhựa. Công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, ứng phó sự cố môi trường. Một số hành vi vi phạm pháp luật trong bảo vệ môi trường và các hình thức, mức xử phạt vi phạm...

 

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện triển khai các chuyên đề bảo vệ môi trường

         Thông qua, Hội nghị cung cấp cho đại biểu các nội dung văn bản quy định về công tác bảo vệ môi trường và các thủ tục đăng ký giấy phép bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ đó, tích cực tham gia và tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân địa phương nâng cao ý thức, trách nhiệm về bảo vệ môi trường, từng bước hình thành lối sống thân thiện với môi trường; khai thác và sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên thiên nhiên. Đồng thời, đề cao vai trò quan trọng của cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ môi trường trong phát triển bền vững kinh tế - xã hội tại địa phương./.

 

Tác giả: Trung Văn - Trung tâm TTVH
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1