Hội nghị tuyên truyền về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” trên địa bàn huyện năm 2023

Từ ngày 6 đến 20/4/2023, tại các đơn vị Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Lạnh, Mường Lèo, Nà Khoang, Sam Kha, trường TH&THCS Mường Lạn, trường THCS Mường Và. UBND huyện tổ chức các Hội nghị tuyên truyền về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” trên địa bàn huyện năm 2023.

Tại các hội nghị  các đại biểu và các em học sinh đã được nghe lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện Thông qua Kế hoạch số 80 ngày 22/02/20223 của UBND huyện thực hiện Tiều dự án 2, Dự án 9 Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về ‘Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” trên địa bàn huyện năm 2023. Đồng thời, Tuyên truyền về luật hôn nhân gia đình, những hệ lụy của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, các quy định về sử lý hành chính , hình sự trong tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, giải pháp để góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.  Nguyên nhân và hậu quả của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Các giải pháp giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Sốp Cộp. Kỹ năng, phương pháp tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình trong đồng bào dân tộc thiểu số. Các nội dung của Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hòa giải ở cơ sở. Các quy định của pháp luật có liên quan đến vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ của dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Tiểu dự án 2, dự án 9 về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số và miền núi” nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của xã hội, cộng đồng và người dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; Tạo sự đồng thuận trong xã hội góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện trong thời gian tới./.

Tác giả: Lò An
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1