Huyện Sốp Cộp thực hiện cải cách hành chính tháng 5 năm 2023

Trong tháng 5, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI); tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận, hài lòng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch các thông tin, quy trình, thủ tục hành chính cho người dân biết cùng chung tay thực hiện; làm tốt công tác dân vận chính quyền, giải quyết tốt mối quan hệ “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, tôn trọng người dân, tạo điều kiện cho nhân dân tham gia xây dựng chính quyền.

Chỉ đạo các phòng chuyên môn tập trung giải quyết tốt các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện trong kỳ đảm bảo 100% đúng hạn, không có thủ tục hành chính quá hạn. Cập nhật dữ liệu về công khai tiến độ và kết quả giải quyết hồ sơ Thủ tục hành chính trên hệ thống phần mềm Một cửa điện tử UBND cấp huyện, cấp xã đạt 100%. Tính từ ngày 20/4/2023 đến ngày 28/5/2023, Tổng số hồ sơ tiếp nhận được thống kê trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử là 1.025 hồ sơ: Đã giải quyết đúng hạn 890 hồ sơ; đang giải quyết trong hạn 134 hồ sơ; từ chối tiếp nhận 01 hồ sơ; kết quả 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình ở 259/402 TTHC, trong đó: Cấp huyện 193/271 TTHC, bằng 71,22%; Cấp xã 66/132 TTHC bằng 50%. Kết quả tiếp nhận 736/1.025 hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến, bằng 71,8% so với tổng số hồ sơ đã tiêp nhận (gồm cả trực tiếp và trực tuyến); đã giải quyết đúng hạn 602 hồ sơ; đang giải quyết 134 hồ sơ; 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn.

Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6, UBND huyện yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Sở Thông tin truyền thông để điều chỉnh cung ứng dịch vụ công trực tuyến ở TTHC lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội phù hợp với thực tế, có phát sinh hồ sơ trên địa bàn huyện. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân, các cá nhân, tổ chức được biết các dịch vụ trực tuyến và sự tiện lợi trong sử dụng dịch vụ công trực tuyền. Các cơ quan chuyên môn phụ trách TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến có giải pháp để các cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến; tăng cường ứng dụng phần mềm Quản lý văn bản điều hành VNPTi-OFFICE để phát hành văn bản điện tử ; Quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm quy định về nông độ cồn khi tham gia giao thông, hình thành văn hóa, thói quen “Đã uống rượu, bia - không lái xe./.

Tác giả: Thanh Vân
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1