Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Sốp Cộp họp đánh giá kết quả quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023

Chiều ngày 04/4/2023, Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Sốp Cộp tổ chức họp đánh giá kết quả quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023. Đồng chí Dương Tú Anh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo.

anh tin bai

 Quang cảnh cuộc họp

Trong quý I, huyện Sốp Cộp đã đẩy mạnh triển khai công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến về công tác chuyển đổi số của Đảng và Nhà nước; nâng cao nhận thức của toàn xã hội trên địa bàn huyện trong việc thực hiện chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. 100% cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trực thuộc và UBND các xã được quán triệt các nội dung cơ bản về nhiệm vụ chuyển đổi số và xây dựng kế hoạch thực hiện tại cơ quan, đơn vị. Tính đến hết tháng 3/2023, trên địa bàn huyện có 01 Bưu điện huyện, 07 Bưu điện văn hóa xã, 50 trạm BTS , 8/8 xã có đường truyền cáp quang internet đến trung tâm xã và một số bản, tỷ lệ người dân sử dụng internet cố định 44%; phòng họp trực tuyến của huyện và 8/8 xã duy trì hoạt động ổn định, có 01 Cổng Thông tin điện tử của huyện, 09 Trang TTĐT. Tổng số TTHC đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 260/402 bằng 64,68% TTHC cấp huyện. Tổng số hồ sơ tiếp nhận là 660, đang gải quyết là 57, tổng số đã giải quyết 603, sớm hạn 598, đúng hạn 05, đạt 100%. Hệ thống phần mềm một cửa điện tử được triển khai đồng bộ tại 8/8 xã trên địa bàn huyện. Hoàn thành việc rà soát danh mục thủ tục hành chính mức độ 1, 2, 3, 4. Cải thiện và hoàn thiện các quy trình nội bộ thủ tục hành chính, hướng dẫn chỉ đạo cán bộ, công chức tiếp nhập và trả kết quả của bộ phận tiếp nhận trả kết quả cấp huyện, xã hoàn thành việc số hóa tài liệu của công dân khi tiếp nhận và trả kết quả. Bên cạnh đó, công tác an toàn thông tin mạng được thường xuyên kiểm tra, rà soát, đánh giá mức độ đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống mạng nội bộ (LAN), kịp thời phát hiện và xử lý sự cố, lỗ hổng, ngăn chặn, bóc gỡ mã độc tấn công vào hệ thống mạng.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi về những kết quả đạt được trong quý I, đưa ra các giải pháp để khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quá trỉnh triển khai, thực hiện.

Phát biểu kết luận, đồng chí Dương Tú Anh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo  đề nghị cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo rà soát các nội dung còn vướng mắc tham mưu các giải pháp để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch. Tiếp tục rà soát đề xuất thủ tục hành chính mức độ 4 đảm bảo phục vụ tốt các hoạt động của người dân và doanh nghiệp đặc biệt là cấp xã. Đẩy mạnh việc áp dụng chứng thư số trong giao dịch điện tử và trao đổi văn bản trong hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Tăng cường bảo đảm an ninh mạng./.

Tác giả: Thanh Vân
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1