Huyện Sốp Cộp triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2022

          Thực hiện các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sơn La,  Huyện ủy, UBND huyện Sốp Cộp, Ban Chỉ đạo 240 tham mưu và ban hành các  văn bản hướng dẫn, chỉ đạo triển khai thực hiện về công tác chuyển đổi số trên địa bàn,.

          Ban Chỉ đạo 240 huyện phối hợp với Sở Thông tin và Truyền  thông Sơn La hướng dẫn tổ chức được 03 cuộc họp cấp huyện, 02 buổi tập huấn và 01 buổi tập huấn do huyện tổ chức.. Tính đến tháng 9/2022 huyện có 01 Bưu điện huyện, 07 Bưu  điện văn hóa xã, 50 trạm BTS, 8/8 xã có đường truyền cáp quang internet đến trung tâm xã và một số bản, phòng họp trực tuyến của huyện và các xã duy trì hoạt động ổn định, có 01 cổng TTĐT huyện, 09 Trang TTĐT. Tỷ lệ máy tính/cán bộ công chức cấp huyện, xã là 238 (đạt  100%), hầu hết các máy tính đều được kết nối Internet, trừ số máy tính được dùng  để soạn thảo văn bản mật. 

         Tổng số tài khoản quản lý văn bản điều hành vnptioffice là 421 tài khoản, trong  đó: Số cơ quan, đơn vị triển khai sử dụng phần mềm 43/43 đơn vị. Tổng số văn bản được triển khai xử lý trên phần mềm vnptioffice đạt: 98%. Về sử dụng chữ ký số trong Hệ thống quản lý văn bản điều hành đạt: 97%. Tổng số tài khoản e mail công vụ đã được cấp là 1.136, cấp cho tổ chức  42/42, cá nhân 1.094 tài khoản. Tính đến 30/9/2022, Tổng số TTHC đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 200/281 TTHC cấp huyện, theo Kế hoạch số 150 của UBND tỉnh giao là 198 dịch vụ (200:198 = 101%);  Dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ là 20/32 dịch vụ được tỉnh giao theo Quyết  định định số 1434/QĐ-UBND ngày 18/7/2022 (20:32 = 62%), trong 32 dịch vụ được tỉnh giao phát sinh đã hết hiệu lực 06 dịch vụ, còn 26 dịch vụ phải thực hiện  theo chỉ tiêu giao; Tổng số hồ sơ DVCTT phát sinh 238 hồ sơ. Cấp xã TTCH là: 5.373 hồ sơ, trong đó đúng hẹn 99,4%; trễ hẹn 41 hồ sơ. 

Dịch vụ công trực tuyến huyện Sốp Cộp, giải quyết thủ tục hành chính cho công dân

         Huyện còn tăng cường tuyên truyền phổ biến về công tác chuyển đổi số của Đảng và Nhà nước nâng cao nhận thức của toàn xã hội trên địa bàn trong việc thực hiện chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên Cổng  thông tin điện tử, trong chương trình truyền thanh huyện và hệ thống thông tin cơ sở để thu hút, định hướng người dân, doanh nghiệp ứng dụng CNTT, thực hiện chuyển đổi số,  tham gia xây dựng chính quyền số, tạo sự đồng thuận trong xã hội và toàn hệ thống  chính trị.

          Nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo 240 huyện chủ động xây dựng lộ trình hoàn thiện các hệ thống thông tin nội bộ. Đẩy mạnh việc áp dụng chứng thư số trong giao dịch điện tử và trao đổi  văn bản trong hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Nâng cao chất lượng các cuộc họp trực tuyến, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị  trong việc sử dụng các hệ thống thông tin. Ban chỉ đạo chuyển đổi số, hướng dẫn, chỉ đạo các tổ, thành viên trong  BCĐ 240/CP tiếp tục triển khai, thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch  công tác năm 2022 và các năm tiếp theo. Hình thành dần tư duy chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực, hoạt động công vụ. Rà soát lại toàn bộ hệ thống mạng nội bộ (LAN) trong các cơ quan, đơn vị  và triển khai bước đầu kết nối thành một thể thống nhất. Kết nối mạng nội bộ vào hệ thống mạng chuyên dùng tỉnh Sơn La. Tiếp tục rà soát đề xuất thủ tục hành chính mức độ 4 đảm bảo phục vụ tốt  các hoạt động của người dân và doanh nghiệp. Hướng dẫn UBND các xã triển khai hệ thống mạng chuyên dùng. Khảo sát điều kiện để triển khai hệ thống điều hành thông minh (IOC) và  lựa chọn cấu hình thiết bị lắp đặt phù hợp./.

Tác giả: Trung Văn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1