Hội thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 thành công tốt đẹp

Trong 02 ngày, ngày 15 và 16/11/2022, Huyện ủy Sốp Cộp tổ chức Hội thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022. Đây chính là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, thiết thực, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi và có sức lan tỏa mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách sáng ngời của Bác trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong toàn huyện.

Các đồng chí trong tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Đến dự Hội thi có đồng chí Dương Tú Anh-Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Quàng Văn Tiêu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đồng chí Đào Đình Thi - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi; Bí thư, Phó Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở.

Tham dự Hội thi có 18 đội thi, đến từ 22/24 chi đảng bộ cơ sở, các Đội trải qua 03 phần thi: Thi kiến thức, nội dung: Trả lời câu hỏi trắc nghiệm về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách và những đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam và thế giới; Phần thi kế chuyện về Bác Hồ, nội dung: Kể 01 câu chuyện về Bác Hồ và trả lời câu hỏi tình huống liên quan đến câu chuyện và và phần thi năng khiếu, nội dung: Ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước.. Các đội thể hiện năng khiếu tự chọn bằng các hình thức như: hát (khuyến khích phụ họa, múa, tiểu phẩm, ngâm thơ, biểu diễn nhạc cụ.

Tiết mục năng khiếu của Đội thi đến từ Đảng bộ cơ quan khối Chính quyền huyện

Các đội tham gia đều có sự chuẩn bị dàn dựng công phu và đầu tư về thời gian luyện tập, cuộc thi đã mang hết sự hiểu biết, lòng kính yêu đối với vị lãnh tụ của dân tộc. Các câu chuyện kể về Bác đã thực sự gây xúc động cho người nghe, người xem, đồng thời giúp mỗi người hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và phẩm chất đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là những thông điệp nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên, và nhân dân tích cực hơn trong việc học tập và làm theo lời Bác.

 Phần thi kể chuyện của đội thi đến từ Đảng bộ xã Dồm Cang

Thí sinh Trần Thị Hoài thu, đảng viên Đảng bộ Trường THPT Sốp Cộp cho biết: Bản thân tôi khi mà lựa chọn câu chuyện cũng rất là băn khoan và cũng rất là khó, vì tất cả những câu chuyện liên quan đến tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh câu chuyện nào cũng có ý nghĩa rất là lớn và câu chuyện nào về Bác cũng đếu rất là xúc động, tuy nhiên để phù hợp với công viêcj mình đang đảm nhiệm tôi đã lựa chon câu chuyện đó là phải Chăm chỉ học tập, câu chuyên đó là câu chuyện về Bác đã có lời động viên cho giáo viên hoạt động và công tác của mình và câu chuyện đó hoàn toàn đã trở thành kim chỉ nam cho chúng tôi trong quá trình công tác, trong quá trình giảng dạy và trong quá trình giáo dục cho học sinh.

Thông qua Hội thi cho thấy việc học tập và làm theo lời Bác đang ngày càng thấm sâu và được nhận thức một cách đúng đắn trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đây cũng là cơ hội để các đội thi giao lưu và được học tập những nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh và nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để áp dụng vào địa phương, đơn vị công tác.

Thí sinh Nguyễn Cao Quân, đảng viên Đảng bộ Công an huyện Sốp Cộp tâm sự: Thông qua hội thi tôi đã học hỏi được nhiều kiến thức tấm gương sáng của Bác, để đền đáp công lao của Bác thì trong thời gian tới tôi sẽ phấn đầu hết mình để học tập và làm theo tấm gương của Người, vượt qua mọi khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thí sinh Lò Văn Hơn, đảng viên Đảng bộ xã Sam Kha huyện Sốp Cộp tâm sự: Bản thân thì rất vinh dự khi được Đảng uỷ xã Sam Kha cử đi tham dự hội thi này, thông qua hội thi bản thân nhận được rất nhiều trâu dồi cho mình rất nhiều kiến thức rát bổ ích thông qua hội thi và thông qua nhưng phần thi câu hỏi, phần thi tình huống và phần thi những câu chuyển kế về Bác bản thân thấy thấm nhuần hơn và sau này về đến cơ quan, đơn vị, bản thân cùng đội thi sẽ tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và các thầy giáo và cô giáo và các em học sinh trong đơn vị thực hiện tốt phong trào học tập và theo tư tưởng, đạo đúc, phong cách Hồ Chí Minh về những việc làm thiết thực, ý nghĩa, đem lại hiệu quả cao cho cơ quan, đơn vị cũng như thực hiện tốt các công việc của cộng đồng.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Đảng bộ xã Sốp Cộp; trao 02 giải nhì cho đội Đảng bộ Khối Đảng, Đoàn thể huyện và Đội Đảng bộ Bệnh viện đa khoa huyện; trao 03 giải ba; 05 giải khuyến khích và 03 giải phụ cho các đội cho các các đội đạt thành tích cao.

 

Đồng chí Dương Tú Anh - Bí thư Huyện ủy trao giải nhất cho đội thi đến từ Đảng bộ xã Sốp Cộp.

 

Đồng chí Quàng Văn Tiêu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giải nhì cho các đội đạt giải.

 

Đồng chí Đào Đình Thi - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giải ba cho các đội đạt giải

          Phát biểu bế mạc hội thi, đồng chí Quàng Văn Tiêu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đã biểu dương sự chuẩn bị chu đáo của các đội thi, sự quan tâm lãnh đạo, chị đạo của tập thể Ban Thường vụ, Ban chi ủy các chi, đảng bộ cơ sở cũng như sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình từ khán giả./.

Tác giả: Vì Tùng - Tòng Đại
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1