Phó Bí thư Đảng ủy xã quân hàm xanh tận tâm với công việc

Sau hơn 5 năm, được điều động tăng cường về làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Mường Lèo huyện Sốp Cộp, thiếu tá Quàng Văn Kiểm luôn phát huy phẩm chất “bộ đội cụ Hồ”, tận tâm với công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, anh đã để lại nhiều dấu ấn, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; diện mạo xã biên giới có nhiều đổi thay quan trọng, khối đại đoàn kết các dân tộc được củng cố.

Năm 2016, Thiếu tá Quàng Văn Kiểm (khi ấy mang quân hàm Đại úy) được Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Sơn La điều động tăng cường về làm Phó Bí thư Đảng ủy xã biên giới Mường Lèo huyện Sốp Cộp, phụ trách công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở.  Ngay khi nhận nhiệm vụ mới anh luôn tích cực bám năm cơ sơ, tuyên truyền, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của đảng. Đồng thời, vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ an ninh trật tự, ANBG trên địa bàn.

 

Thiếu tá Quàng Văn Kiểm-Phó Bí thư Đảng ủy xã Mường Lèo phát biểu tại Hội nghị BCH Đảng bộ xã Mường Lèo

Thiếu tá Quàng Văn Kiểm-Phó Bí thư Đảng ủy xã Mường Lèo chia sẻ: Bản thân cũng vinh dự, tự hào khi được sự tín nhiệm của cấp trên, lựa chọn tôi tham gia công tác tăng cường cho xã biên giới. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bản thân đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là về công tác tư tưởng, giáo dục chính trị, xây dựng củng cố hệ thống chính trị ở địa phương. Tham mưu cho cấp ủy thực hiện tố nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân giữ vững an ninh trật tự, tham gia bảo chủ quyền Quốc gia cũng như chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế - xã hội, giúp bà con thoát nghèo, làm giàu chính đáng và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên cương vị là Phó Bí thư quân hàm xanh tôi cũng cùng lực lượng biên phòng và các lực lượng đứng chân trên địa bàn cùng tuyên truyền, vận động bà con không di dịch cư tự do, không xâm chiếm biên giới và phát rừng làm nương, không tái trồng cây thuốc phiện…  

Mường Lèo là xã biên giới còn nhiều khó khăn, gồm 3 dân tộc chính: Thái, Mông, Khơ Mú, cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn, vất vả. Những ngày đầu mới về công tác, anh về từng bản, vào từng gia đình, cùng ăn, cùng làm với người dân để nắm bắt thực tế.  Đồng thời vận động bà con xây dựng đời sống văn hóa, phát huy vai trò cấp ủy chi bộ, nêu gương cán bộ đảng viên mà nòng cốt là vai trò của già làng, trưởng bản, cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng bản làng đoàn kết, cùng nhau phát triển.

Đồng chí: Lò Văn Hồng-Bí thư Chi bộ bản Huổi Làn xã Mường Lèo huyện Sốp Cộp cho biết: Đồng chí Quàng Văn Kiểm là Phó Bí thư phụ trách chi bộ Huổi Làn, từ khi đồng chí về phụ trách công tác xây dựng phá triển đảng ở bản rất sôi nổi. So với năm vừa rồi, chi bộ đã phát triển được 22 đảng viên, được sự giúp đỡ của đồng chí Kiểm hàng tháng chi bộ cũng đưa ra Nghị quyết, kế hoạch lãnh đạo các đoàn thể và giao quần chúng nhân dân thực hiện. Nhờ đó trong những năm vừa rồi bà con rất tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, tích cực hiến đất để làm đường, hăng hái phát triển kinh tế, vài vừa rồi không có hộ nào đói giáp hạt.

Từ khi đảm nhận vai trò Phó Bí thư Đảng ủy xã, Thiếu tá Quàng Văn Kiểm đã tham mưu cho Đảng ủy thành lập được 3 chi bộ ở cơ sở, phát hiện và bồi dưỡng kết nạp mới 62 đảng viên. Đến nay, 100% số bản trong xã có chi bộ và đảng viên là người sở tại. Bên cạnh đó, anh còn thực hiện tốt  việc tham mưu cho đảng ủy về nhân sự tham gia BCH Đảng bộ xã và sắp xếp lại cán bộ không chuyên trách xã, bản; tổ chức vận động 21 hộ dân ở Mốc 146, 147 di chuyển nơi ở về tập trung tại bản Huổi Lạ và 6 hộ khu huổi Cải Xoong về tập trung tại bản Mạt. Bên cạnh đó, đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương nhiều giải pháp phát triển kinh tế, trồng cây ăn quả, trồng lúa nước, đặc biệt là phát triển chăn nuôi đại gia súc là thế mạnh của địa phương.

Đồng chí Lò Văn Chung, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Mường Lèo huyện Sốp Cộp cho biết: Trong những năm qua, đồng chí đã phát huy tinh thần, trách nhiệm cùng với Đảng bộ và các chi bộ thực hiện nhiệm vụ thực hiện nhiệm vụ củng cố hệ thống chính trị ở trên địa bàn rất tốt. Về phát triển đảng, chúng tôi giao chỉ tiêu hàng năm phát triển từ 13 đảng viên trở lên và đều đạt và vượt chỉ tiêu, đó là nhờ từ khi có đồng chí bộ đội biên phòng về tăng cường cho xã nên công tác phát triển đảng rất thuận lợi, đặc biệt là triển đảng viên trong đồng bào tôn giáo. Đối với các chi bộ hoạt động còn yếu chúng tôi đã phân công đồng chí xuống để dẫn dắt chi bộ, lựa chọn quần chúng ưu tú để bồi dưỡng và kết nạp đảng. Qua đó, góp phần vào sự ổn định trên địa bàn, nhất là các bản biên giới và giữ vững tình hình ANCT, TTATXH.

Phó Bí thư Đảng ủy xã mang quân hàm xanh Quàng Văn Kiểm đã góp phần tô thắm thêm tình quân, dân và trở thành “cầu nối” giữa cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương với lực lượng Biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia, xây dựng mảnh đất vùng biên giới từng bước phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội, ổn định về quốc phòng an ninh./.

Tác giả: Trung Văn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1